เพิ่งจะถูก Google ดึงทีมงานส่วนหนึ่งออกไป รวมทั้งสถานการณ์ตลาดมือถืงของ HTC เองก็ยังอยู่ในสภาวะน่าเป็นห่วง แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ยังไม่ยอมยกธงขาวยอมแพ้จากตลาดมือถือ และยังมีรายงานจากสื่อฝรั่งเศสอย่าง frandroid เปิดเผยว่า แบรนด์มือถือดังจากไต้หวันมีแผนเดินหน้าเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ถึง 3 รุ่นภายในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็น HTC U11 Plus ที่รายงานระบุวาจะเป็นสมาร์ทโฟนพรีเมียมหน้าจอไร้ขอบที่อัตราส่วน 18:9 อีกด้วย

สำหรับสเปกคร่าว ๆ ของ U11 Plus นั้นจะมาพร้อมหน้าจอ 5.99 นิ้ว ความละเอียด 1,440 x 2880, ชิปเซ็ต Snapdragon 835, กล้องหลัง 12 ล้านพิกเซลเช่นเดียวกับในรุ่น U11, กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล รวมทั้งรองรับมาตรฐานกันน้ำที่ระดับ IP68 และฟีเจอร์ชาร์จเร็ว QuickCharge 3.0 และที่ยังคงเอกลักษณ์ของตัวเครื่องบีบได้ในการควบคุมและใช้งานเช่นเดิม

 

ทั้งนี้ คาดว่า U11 Plus จะได้ฤกษ์เปิดตัวในจีน 11 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งถือเป็นแผนงานของ HTC ที่ต้องการจะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้ได้โดยเร็ว รวมถึงคาดว่าจะเน้นเจาะตลาดกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาที่มีศักยภาพในการจับจ่ายเป็นอันดับแรก ๆ แต่ยังไม่เปิดเผยในเวลานี้ว่า HTC U11 Plus จะไปลุยตลาดในประเทศใดบ้าง

อ้างอิง