ในงานเปิดตัว iPhone X หัวหน้าแผนกการออกแบบของ Apple “Jony Ive” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า iPhone X ที่เปิดตัวมาเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอันยาวนานของ Apple และนี่มันเป็นแค่บทเริ่มต้นเท่านั้น!

Ive กล่าวว่า iPhone X เป็นรุ่นที่การออกแบบเปลี่ยนแปลงจากสมาร์ทโฟนทุกรุ่นที่เคยมีมา บริษัทใช้ความพยายามหลายปีในการพยายามออกแบบสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นนี้

“ความพยายามของเราคือการพยายามรวมสิ่งที่ปกติแยกออกจากกันให้มารวมอยู่ด้วยกัน ซึ่งคุณจะเห็นได้จาก iPhone X ที่เราออกแบบมา เราใช้เวลาหลายปีในการออกแบบ และในที่สุดเราก็ทำมันออกมาได้”

เขายังกล่าวอีกว่าในมุมหนึ่ง iPhone X อาจแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของเป้าหมายที่บริษัทต้องการในหลายปีที่ผ่านมา แต่มันก็แสดงให้เห็นถึงจุดเริ่มต้นใหม่ของการพัฒนาอีกด้วย

“เรามีไอเดียที่เจ๋งกว่านี้อีกมาก แล้วตอนนี้เรากำลังพัฒนามันอยู่ แทนที่จะเรียกว่า จุดจบของ iPhone เราควรจะเรียกว่าจุดเริ่มต้นของตำนานบทใหม่จะดีกว่า”

Ive ได้พูดถึงความสำคัญของ Face ID ซึ่งทำให้อุปกรณ์สามารถจดจำผู้ใช้งานได้ ทำให้เป้าหมายหนึ่งของงานออกแบบของเขาคือ มุ่งเน้นไปที่ฟังก์ชันและพยายามทำให้การทำงานของมันเป็นไปโดยผู้ใช้งานไม่รู้ตัว การเปลี่ยนจาก Touch ID มาเป็น Face ID เป็นสิ่งที่ทำให้บริษัทเข้าใกล้เป้าหมายนี้ไปอีก 1 ขั้น

จากบทสัมภาษณ์ทำให้เราคาดหวังได้ว่า ในอนาคต Apple จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่รวบรวมฟังก์ชันที่น่าสนใจและเทคโนโลยีใหม่ๆ เอาไว้อีกมาก ซึ่งจะมีอะไรออกมานั้น เราก็คงต้องคอยจับตามองกันต่อไปครับ

อ้างอิง