PhoneBuff โพสต์วิดีโอเปรียบเทียบ Google Pixel 2 XL กับ iPhone 8 Plus จากการทดสอบ Drop Test ซึ่งเป็นการทดสอบเพื่อดูว่า ทั้ง 2 รุ่นจะถึกทนขนาดไหนครับ

การทดสอบนี้ใช้เครื่องมือทดสอบการตกกระแทก โดยหากดูจากคลิปวิดีโอจะเห็นว่า การตกครั้งแรกหน้าจอของทั้ง 2 รุ่นยังคงเป็นปกติอยู่ แต่ Google Pixel 2 XL กลับอยู่ในสภาพที่ดีกว่ามาก เพราะเพียงการทดสอบครั้งแรก iPhone 8 ก็เกิดรอยแตกร้าวที่ด้านหลังแล้วครับ

สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ เพราะวัสดุด้านหลังของ iPhone ทำมาจากกระจก ในขณะที่ Pixel ใช้วัสดุประเภทโลหะอลูมิเนียมที่มีคุณสมบัติป้องกันน้ำครับ

การทดสอบครั้งที่ 2 เป็นการทดสอบให้ทั้ง 2 รุ่นตกที่มุม และผลการทดสอบก็ไม่ต่างกัน โดยทั้ง 2 รุ่นไม่พบร่องรอยการบุบหรือการแตก มีเพียงรอยขีดข่วนเล็กน้อยเท่านั้น แต่ Pixel จะเห็นรอยชัดเจนกว่าเพราะการเคลือบผิวที่เป็นอลูมีเนียมครับ

การทดสอบต่อมาคือ การตกจากด้านหน้า พบว่าหน้าจอแตกทั้งคู่ แต่หน้าจอส่วนบนของ Pixel 2 XL แตกและหลุดออกไป และยังทำให้กล้องหน้าพังอีกด้วยครับ

หลังจากนั้นยังมีการทดสอบอีก 5 ครั้ง และผลที่เกิดขึ้นคือระบบการสัมผัสแทบจะใช้การไม่ได้แล้ว โดยไม่สามารถแม้แต่จะกดโทรไปที่เบอร์ 911 ได้

Play video

จากการทดสอบจะเห็นว่า Google Pixel 2 XL มีตัวเครื่องที่ทนทานมากกว่า แต่หน้าจอแตกง่ายกว่า เพราะฉะนั้นการติดฟิลม์เพื่อป้องกันจึงเป็นสิ่งที่หลายคนควรทำ เพื่อป้องกันปัญหาหน้าจอแตกจากการทำสมาร์ทโฟนตกครับ

อ้างอิง