หากคุณเป็นเจ้าของ iPhone X คนหนึ่งที่ภูมิใจกับสมาร์ทโฟนของคุณ แต่กลับมีปัญหาในการหารูปวอลเปเปอร์ที่ชอบใจมาใช้งาน ตอนนี้ iFixit ได้ปล่อยภาพวอลเปเปอร์แนวใหม่ไม่เหมือนใครให้ผู้ใช้งานได้ดาวน์โหลดกันได้แล้วครับ

ภาพนี้เป็นภาพแสกนฮาร์ดแวร์ของ iPhone X ที่ทำให้เห็นอุปกรณ์ภายในทั้งหมด และยังมีอีกภาพที่เป็นเวอร์ชันการนำ iPhone X ไปเอ็กซ์เรย์ โดยผู้ใช้จะเห็นฮาร์ดแวร์ต่างๆ ได้แก่ แบตเตอรี, haptic engine และกล้องคู่ ทั้ง 2 ภาพเป็นภาพความละเอียดสูงเหมาะสมกับการใช้งานกับสมาร์ทโฟนที่หน้าจอละเอียดที่สุดในปัจจุบันครับ

สามารถดาวน์โหลดรูปภาพได้จาก เว็บไซต์ของ iFixit ได้เลยครับ และเมื่อดาวน์โหลดมาแล้วก็สามารถตั้งค่าวอลเปเปอร์ได้ โดยบันทึกรูปไว้ที่ความละเอียดสูงสุด จากนั้นเลือกวอลเปเปอร์ผ่านเมนูการตั้งค่าของ iPhone และแตะที่คำว่า “choose a new wallpaper” และเลือกรูปดาวน์โหลดมาครับ

การตั้งรูปวอลเปเปอร์ยังสามารถเลือกได้อีกด้วยว่าจะให้เป็นภาพนิ่ง (Still) หรือเป็นภาพที่ขยับเมื่อผู้ใช้เอียงสมาร์ทโฟน (Perspective) การตั้งรูปเป็นแบบ Perspective จะช่วยป้องกันปัญหาหน้าจอเบิร์นได้ เนื่องจากพิกเซลมีการแสดงผลที่เปลี่ยนไปมา ไม่ได้แสดงผลด้วยสีเดิมตลอด

อ้างอิง