ย้อนกลับไปในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา เคยมีข่าวว่า Samsung จะทำการส่งมอบหน้าจอ OLED ที่จะใช้กับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ในเดือนนี้ซึ่งเร็วกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา คาดว่าจะมีสมาร์ทโฟน 3 รุ่นที่จะเปิดตัวในช่วงหน้าร้อนของปีหน้า โดยจะมี Galaxy S9, S9+ และ Note 9 ทั้ง 3 รุ่นนี้จะยังคงขนาดจอไว้เท่าเดิมตามรุ่นก่อนอยู่เช่นเคย

เร็วๆ นี้ได้มีข้อมูลจากเว็บบล็อกหลุดออกมากล่าวถึงขนาดหน้าจอของ Samsung Galaxy S9, S9+ และ Note 9 ว่าจะมีขนาดเท่ากับรุ่นก่อนก็คือ Galaxy S8, S8+ และ Note 8 นั่นเอง แต่ทว่าก็มีการเปลี่ยนแปลงอื่นอยู่เหมือนกันก็คือ กล้องตัวใหม่นั่นเอง ซึ่งหนีไม่พ้นกล้องคู่อย่างแน่นอน

สาเหตุของการเลื่อนการเปิดตัวให้เร็วขึ้นของ Galaxy S9 ก็คือ iPhone X นั่นเอง เนื่องจากในเวลานี้นั้นเรียกได้ว่าเป็นเวลาทองของ Apple เลยทีเดียวเนื่องจากยังไม่มีคู่แข่งอย่าง Samsung และหน้าซ้ำที่ราคาของ iPhone X ที่สูงลิ่วขนาดนั้น ซึ่งอาจทำให้ผู้ใช้ไม่คิดที่จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนไปอีกน้อยๆ 2 ปีเลยทีเดียว ทาง Samsung เองจึงต้องเริ่มเดินเกมบ้าง

อย่างไรก็ตามก็เป็นที่น่าเสียดายเนื่องจาก Galaxy S9, S9+ จะเริ่มผลิตภายเดือนธันวาคมนี้นั้นจะไม่ได้มาพร้อมกับตัวสแกนลายนิ้วมือที่ฝังในจอเนื่องจากเทคโนโลยีในด้านนี้ยังไม่สมบูรณ์พอที่จะทำออกมาขายได้ แต่ Samsung ก็ยังไม่ทิ้งห่างจาก Apple โดยใส่ฟีเจอร์สแกนใบหน้า 3D มาให้ด้วยครับ

อ้างอิง