เจ้าของบัญชี Youtube ชื่อ Daniel DeArco ได้อัพโหลดคลิปวิดีโอเปรียบเทียบการถ่ายภาพด้วยฟีเจอร์ปรับแสงของ iPhone X กับการใช้แสงจากในสตูดิโอจริง เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่าง และให้เราได้รับรู้ถึงคุณภาพของ iPhone X ว่าสามารถใช้งานได้ดีระดับไหนครับ

Daniel ได้เขียนคำอธิบายไว้ข้างใต้คลิปแปลได้ใจความว่า “เพื่อนของได้ iPhone X มาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แล้วเราก็สงสัยว่า มันจะทำงานได้ดีแค่ไหนเทียบกับการถ่ายภาพด้วยระบบแสงจากในสตูดิโอจริงๆ โดยโหมด portrait นั้นค่อนข้างจะทำงานได้ดีใกล้เคียงกันหากมองไกลๆ โดยคนปกติอาจมองเห็นว่า ภาพที่มาจาก iPhone X เป็นภาพที่สวย อย่างไรก็ตามผมอยากรู้ว่า คุณคิดเห็นอย่างไร? นี่ไม่ใช่วิดีโอตามแบบปกติของผม แต่เพราะผมทำงานในสตูดิโอ ผมจึงคิดว่า การทดลองถ่ายวิดีโอเปรียบเทียบน่าจะเป็นสิ่งที่ดี”

โดยส่วนตัวแล้ว จะสังเกตได้ว่า ภาพที่ใช้แสงจริงจากสตูดิโอเมื่อดูแล้วจะมีความนุ่มนวลมากกว่า ทำให้เห็นรายละเอียดได้ดีกว่า และทำให้ถ่ายภาพได้ในช่วงไดนามิคที่กว้าง และข้อสำคัญคือสามารถปรับแสงได้ตามต้องการ ในขณะที่ฟีเจอร์จาก iPhone X จะทำให้บางจุดสว่างเกินไป ทำให้มีมิติไม่เท่ากับภาพจากแสงในสตูดิโอ แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่า ฟีเจอร์นี้เป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจ หากเทียบกับกล้องสมาร์ทโฟนปกติ ก็ทำให้มีลูกเล่นมากขึ้น และมีทางเลือกให้สำหรับผู้ใช้งานเพื่อปรับสภาพแสงครับ

และนี่คือคลิปวิดีโอดังกล่าวครับ

Play video

อ้างอิง