แม้ว่าก่อนหน้านี้ Microsoft ได้ประกาศหยุดสนับสนุน Windows Phone 8.1 และได้ระบุว่าต่อไปนี้ Windows 10 Mobile จะสนับสนุนแค่ออกอัพเดตความปลอดภัยเท่านั้น แต่ว่ามือถือระบบนี้ที่เคยเปิดระดมทุนของบริษัทสินค้าไอทีจากประเทศเยอรมัน Trekstor ชื่อสินค้าว่า TreProt’s WinPhone 5.0 มีผู้ร่วมระดมทุนมากพอจนยังคงสามารถผลิตได้ และทางผู้ผลิตคาดว่าจะเป็นการต่อลมหายใจให้กับมือถือระบบ Windows สำหรับแฟนๆ ที่ชอบและทดแทนเครื่องรุ่นเก่าที่หลายคนอาจมีอยู่

Play video

ทาง Trekstor กล่าวว่า “Continuum แน่นอนเป็นปัจจัยหนึ่งที่ยังมีคนต้องการ แต่เรายังเห็นว่านี่เป็นอุปกรณ์ทดแทนเครื่องรุ่นเก่าสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์ Windows (เนื่องจากปัจจุบันทาง Microsoft ก็ไม่ได้ผลิตเองแล้ว มีแต่การขายภายใต้แบรนด์อื่นอย่าง Acer, HP, Alcatel ซึ่งก็เน้นไปยังตลาดองค์กรมากกว่า) ดังนั้นทางบริษัท Trekstor เล็งเห็นว่าสินค้าของเขาจึงมีปัจจัยอำนวยความสะดวกในการจำหน่ายให้กับผู้ใช้ทุกคนที่สนใจและต้องการ แม้จะต้องเผชิญกับความด้อยกว่าระบบ OS อื่น”

TREKSTOR เปิดตัว WinPhone 5.0  ที่งาน IFA 2017 เปิดให้ระดุมทุนใน Indiegogo มาพร้อมกับแรม 3GB, โปรเซสเซอร์ Qualcomm Snapdragon 617 1.5GHz และพื้นที่เก็บข้อมูล 32GB อุปกรณ์นี้มีหน้าจอขนาด 5 นิ้วความละเอียด 720p และมีกล้องด้านหลัง 13 ล้านพิกเซล ได้รับเงินระดมทุน 8,385 ยูโรในเวลาเพียงวันเดียว อ่านสเปคเต็มๆ

โดยจะสามารถส่งมอบให้กับผู้ระดมทุนและจำหน่ายได้ในปี 2561

ที่มา: Windowslastest (1) (2) , Notebookcheck