Consumer Reports นิตยสารเพื่อผู้บริโภคชื่อดังได้ออกมาแนะนำว่า iPhone 8 และ iPhone 8 Plus มีความน่าใช้มากกว่า iPhone X เสียอีก ด้วยเหตุผลในเรื่องของความแข็งแกร่งทนทานและแบตเตอรีนั่นเอง

ทั้งนี้ Consumer Reports นั้นจัดลำดับของ iPhone X เป็นสินค้าน่าใช้ในอันดับที่ 9 ซึ่งไม่สามารถเอาชนะ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ได้โดยเฉพาะในเรื่องของการทดสอบการ drop test ในระยะความสูง 2.5 เมตร ที่ปรากฏว่าทำคะแนนออกมาได้แย่กว่า ทั้งที่ทั้ง 3 รุ่นนั้ใช้บอดี้เครื่องแบบกระจกเหมือนกัน โดยหลังจากที่ทำการทดสอบการตกที่ 50-100 ครั้งแล้วพบว่ามี iPhone X 1 เครื่องที่กระจกด้านหลังเครื่องแตก ขณะที่มีอีก 2 เครื่องที่ได้รับความเสียหายที่หน้าจอ แต่ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus กลับพบเพียงรอยขูดเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม iPhone X ทำคะแนนได้ดีกว่าในส่วนของหน้าจอที่ป้องกันรอยขีดข่วนและการกันน้ำที่ดีกว่า

นอกจากนี้ อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่เป็นปัญหาเล็กน้อยสำหรับ iPhone X คือเรื่องของแบตเตอรี ที่มีอัตราการใช้งานต่อการชาร์จหนึ่งรอบได้สูงสุดเพียง 19.5 ชั่วโมง ซึ่งน้อยกว่าทั้ง Galaxy S8 และ iPhone 8 Plus ที่ใช้งานได้นานสูงสุด 26 และ 21 ชั่วโมงตามลำดับ

แม้ว่า iPhone X จะทำคะแนนในการทดสอบเรื่องความทนทานและแบตเตอรีไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่ก็ยังเป็นสมาร์ทโฟนที่ทำคะแนนในส่วนของกล้องถ่ายรูปสูงสุด โดย Consumer Reports ยกย่องว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องดีที่สุดที่เคยทดสอบมา รวมทั้งจุดแข็งหลัก ๆ เรื่องประสิทธิภาพหน้าจอ OLED และระบบสแกนใบหน้า Face ID ที่ iPhone X ทำคะแนนได้มากในส่วนนี้

Play video

อ้างอิง