Nokia 8110 โทรศัพท์ทรงกล้วยในตำนานที่เคยออกเมื่อปี 1996 และโด่งดังในฐานะโทรศัพท์ของนีโอใน The Matrix กำลังจะกลับมาอีกครั้งในแบบ 4G โดยใช้ระบบปฏิบัติการตัวใหม่เรียกว่า KaiOS (พัฒนาต่อมาจาก Firefox OS ที่เลิกพัฒนาไปแล้ว) จึงถือว่า Nokia 8110 4G เป็น Feature Phone ยังไม่ได้ยืดหยุ่นแบบ Smart Phone

8110 รุ่นคลาสสิกในมือนีโอ

Nokia 8110 4G มาพร้อมดีไซน์ที่คุ้นเคยและใช้งานได้ง่าย โดยมีการนำเอากลไกการสัมผัสที่ง่ายต่อการทำความเข้าใจมาใช้ เช่น การสไลด์เพื่อรับสายหรือวางสาย รวมถึงจุดหมุนแบบเฮลิคอปเตอร์ตรงแกนกลางของตัวเครื่องด้วย นอกจากนี้ Nokia ยังเคลมว่า Nokia 8110 4G ถูกผลิตขึ้นให้ทนทานตามแบบของโนเกีย

นอกจากนี้ Nokia 8110 4G ยังรองรับ VoLTE calling ทำให้ผู้ใช้สามารถสนทนาด้วยเสียงได้อย่างคมชัด เหมาะสำหรับใครก็ตามที่ต้องการฟีเจอร์โฟน 4G ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวหรือโทรศัพท์มือถือคู่ใจ แล้วยังสามารถเข้าใช้งานในแอปสโตร์เพื่อใช้งานแอปที่คุณโปรดปราน อาทิ Google Assistant, Google Search, Google Maps, Facebook and Twitter และยังสามารถใช้รับส่งอีเมล หรือดึงข้อมูลจากรายชื่อและซิงค์ปฏิทินเข้ากับ Outlook และ Gmail ได้อีกด้วย

Nokia 8110 4G มาพร้อมกับซีพียูระดับเริ่มต้น Qualcomm® 205 Mobile Platform พร้อมกับเกมงู (Snake) ที่เคยโด่งดังในเวอร์ชั่นที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เรียบร้อยแล้วอีกด้วย (เรื่องนี้สำคัญมว้าก)

Nokia 8110 4G มี 2 สีให้เลือกได้แก่ Traditional Black (สีดำ) และ Banana Yellow (สีเหลืองกล้วย) โดยเริ่มจัดจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมและราคาขายปลีกเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ €79 หรือประมาณ 3,000 บาท

Play video