ระหว่างงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงหมาด ๆ อย่าง Samsung Galaxy S9 และ S9 Plus ผู้สื่อข่าวต่างประเทศก็ได้โอกาสสอบถาม DJ Koh ซีอีโอแผนกมือถือของ Samsung ถึงโปรเจ็กต์สมาร์ทโฟนจอพับได้ที่ตกเป็นข่าวลือมายาวนานอย่าง Galaxy X ซึ่งปรากฏว่าทาง DJ Koh ยังไม่ให้รายละเอียดอะไรมากมายนัก โดยเขาระบุว่าบริษัทจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวก็ต่อเมื่อมั่นใจแล้วเท่านั้น

“ผมต้องการความมั่นใจว่าสินค้าของเราจะสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าได้ก่อน ผมถึงจะเปิดตัวสินค้าไลน์อัพใหม่ ๆ” หลังจากนั้นเมื่อนักข่าวพยายามสอบถามเจาะไปถึงช่วงเวลาของการเปิดตัว Galaxy X ทาง DJ Koh ก็เพียงแค่ยิ้มให้นักข่าวแล้วตอบอย่างกวน ๆ ว่า “บางครั้งผมเลือกที่จะไม่ฟัง หูของผมไม่ได้ดีขนาดนั้น” 

ถือเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายสำหรับแบรนด์สมาร์ทโฟนในเวลานี้ที่จะสร้างความแตกต่างในเรื่องของดีไซน์ไปจากคู่แข่งในตลาด ซึ่งการที่สมาร์ทโฟนหันมาใช้แบบจอพับได้นั้น ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาและปรับปรุงซอฟต์แวร์และการบริการต่าง ๆ มากมายเพื่อรองรับเทคโนโลยีใหม่ รวมทั้งยังมีเครื่องหมายคำถามเกี่ยวกับความต้องการในตลาดที่มีต่อสมาร์ทโฟนจอพับได้ และนี่อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ Samsung ยังไม่รีบร้อนจะเปิดเผยรายละเอียดของ Galaxy X ในเวลานี้

อ้างอิง