OnePlus 5T (เปิดตัว 2017) ได้รับการตอบเป็นอย่างดีด้วยคุณภาพที่ไม่น้อยหน้าสมาร์ทโฟน Android เรือธงจากแบรนด์ใหญ่ๆอย่าง Samsung หรือ LG และนั่นทำให้หลายคนเริ่มเฝ้ารอการมาถึงของ OnePlus 6 ในปี 2018 นี้

และนี่คือข้อมูลที่หลุดออกมาทั้งหมดของ OnePlus 6

ดีไซน์

ในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลด้านดีไซน์ของ OnePlus 6 มากนัก แต่จากภาพหลุดที่ปรากฏด้านล่างนั้น (อาจเป็นเครื่องต้นแบบ) แสดงให้เห็นว่าเปลี่ยนด้านหลังเป็นกระจก จากเดิมที่เป็นบอดี้โลหะมาตั้งแต่รุ่น OnePlus 3, 3T, 5 และ 5T ซึ่งอาจส่งผลทำให้ OnePlus 6 มีประสิทธิภาพด้านการชาร์จไร้สาย เช่นเดียวกับ Apple ที่ใช้ด้านหลังเป็นกระจกสำหรับ iPhone 8, 8 Plus และ iPhone X

อีกทั้งยังมีภาพหลุดที่แสดงให้เห็นว่า OnePlus 6 จะมีขอบจอที่บางลงกว่ารุ่น OnePlus 5T และมีส่วนเว้าด้านบนหน้าจอคล้ายกับ iPhone X (อีกละ!)

นอกจากนี้ ทาง Oppo ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ BBK Electronics เช่นเดียวกับ OnePlus ได้เปิดเผยว่าเรือธง Oppo R15 จะมีหลายอย่างที่คล้ายกับเรือธงรุ่นล่าสุดของ OnePlus นั่นรวมถึงส่วนเว้าบนหน้าจอด้วย

หน้าจอ

มีรายงานระบุว่า OnePlus 6 จะมาพร้อมกับหน้าจอ Quad HD (เป็นอย่างมาก) แบบไร้ขอบ อัตราส่วน 18:9 ใกล้เคียงกับรุ่น OnePlus 5T โดยด้านบนจะมีส่วนเว้าหน้าจอสำหรับติดตั้งกล้องหน้า, ลำโพงหูฟัง, เซ็นเซอร์ต่างๆ และอาจได้รับการติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอด้วย

กล้อง

แน่นอนว่า OnePlus 6 จะต้องพัฒนาประสิทธิภาพกล้องหลังคู่ให้ดียิ่งขึ้น หลังจากที่รุ่น OnePlus 5T นั้นไม่ได้โชว์พัฒนาการในด้านนี้ให้เห็นมากนัก

สเปค

ค่อนข้างชัดเจนว่า OnePlus 6 จะมาพร้อมกับชิปเซ็ตรุ่นล่าสุดของ Qualcomm อย่าง Snapdragon 845 เช่นเดียวกับเรือธงของแบรนด์ใหญ่อื่นๆ พร้อมด้วยแรมที่อาจมากถึง 6 – 8 GB และความจุที่สูงถึง 64 – 128 GB หรืออาจเป็น 256 GB เลยก็เป็นได้

ส่วนแบตเตอรี่นั้น คาดว่าจะประมาณ 3,500 mAh เป็นอย่างน้อย

วันที่วางจำหน่าย และราคา

หากพิจารณาจากที่ OnePlus มักจะเปิดตัวรุ่นใหม่ทุก 6 เดือน คือ เปิดตัวรุ่นเรือธงในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ถึงต้นเดือนมิถุนายน และเปิดตัวรุ่นปรับปรุงเพิ่มเติมในช่วงปลายเดือนตุลาคม ถึงต้นเดือนพฤศจิกายน แล้วนั้น จึงทำให้เชื่อได้ว่า OnePlus 6 จะยังคงเปิดตัวตามประเพณีเดิมของ OnePlus ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2018 นั่นเอง

ส่วนราคานั้น คาดว่าจะเริ่มต้นที่ 560 เหรียญ (ประมาณ 18,600 บาท) และสูงถึง 620 เหรียญ (ประมาณ 20,600 บาท) ในรุ่นท็อปสุด

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena