การเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ในปัจจุบันจะสังเกตได้ว่า ทุกๆ แบรนด์มักจะโฆษณาความสามารถกล้องตัวเองด้วยคะแนนจาก DxO Mark และในการเปิดตัว Huawei P20 Pro ก็เป็นเช่นเดียวกัน สำหรับรุ่นนี้ถือว่า Huawei ไม่ได้มาเล่นๆ เพราะ Huawei P20 Pro การันตีคุณภาพกล้องมือถือด้วยการขึ้นแท่นอันดับหนึ่ง ได้รับคะแนนสูงสุดจาก DxO Mark แซงหน้า iPhone X, Samsung Galaxy S9 Plus และ Google Pixel 2 XL ไปอย่างเฉียดฉิว

P20 Pro ได้รับ 114 คะแนนในส่วนของการถ่ายรูป และ 98 คะแนนในส่วนของการถ่ายวิดีโอ โดยสาเหตุที่ทำให้ Huawei P20 Pro สามารถถ่ายภาพคุณภาพสูงในทุกๆ สถานการณ์เป็นเพราะกล้องสุดบ้าพลังที่ใส่มาถึง 3 ตัว และเซนเซอร์ขนาดใหญ่ ทำให้สามารถเก็บภาพที่มีความชัด รายละเอียดสูง และนอยซ์ที่ต่ำกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ครับ

DxO ให้คะแนนความสามารถในการซูมสูงที่สุดตั้งแต่ทดสอบสมาร์ทโฟนทุกชนิดมา และตัวอย่างข้างล่างนี้คือภาพถ่ายจาก Huawei P20 Pro ซึ่งเราจะเห็นว่าทั้ง 2 รูปเก็บรายละเอียดได้ดีมาก และมีช่วงการรับแสงที่กว้าง

คะแนนจาก DxO ที่สูง ไม่ได้หมายความว่า เมื่อใช้งานจริงกล้องที่คะแนนสูงกว่าจะต้องถ่ายภาพได้สวยกว่าเสมอไป แต่มันก็ช่วยไม่ได้ที่เราจะตื่นเต้นกับสมาร์ทโฟนที่มีผลคะแนนสูงครับ

อ้างอิง