วันนี้ได้มีการเปิดเผยสิทธิบัตรของ LG ที่ได้ยืนจดไว้เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2016 ต่อ World Intellectual Property Organization (WIPO: องค์การทรัพย์สินทางปัญญาแห่งโลก) ซึ่งเป็นเป็นสมาร์ทโฟนที่มี 2 หน้าจอ พร้อมด้วยแบตเตอรี่ 2 ก้อน และช่องเสียบหูฟัง 2 ช่อง

สิทธิบัตรดังกล่าวมีชื่อว่า Mobile Terminal ซึ่งมีหน้าจอ (ทั้ง 2 หน้าจอ) เป็นแบบขอบโค้งที่สามารถแสดงวันที่, เวลา, อุณหภูมิ และการแจ้งเตือนอื่นๆได้

ภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า สมาร์ทโฟนนี้มี “บานพับ” ที่เชื่อมต่อกันทั้งบนและล่างของทั้ง 2 หน้าจอ ซึ่งช่วยให้สามารถเปิดออกมาต่อกันเป็นหน้าจอขนาดใหญ่ได้ และเมื่อพับเก็บ ก็จะเป็นหน้าจอแยกจากกัน และสามารถทำงานแยกกันได้อย่างอิสระ

นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นรูปแบบการทำงานที่เหมือนกับการเปิดหนังสืออ่าน และเมื่อพับเก็บ ผู้ใช้ก็สามารถดูวิดีโอที่ต่างกันระหว่าง 2 หน้าจอได้อย่างอิสระ และมีช่องเสียบหูฟังแยกเอาไว้ 2 ช่อง เพื่อความเป็นส่วนตัวในการรับชมวิดีโอ

อีกทั้งยังมีกล้อง 2 ตัว และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอด้วย

ถึงแม้ว่าจะเป็นสิทธิบัตรที่จดไว้ตั้งแต่ปี 2016 แต่ก็นำเสนอแนวคิดที่ไม่ล้าสมัยแต่อย่างใด อีกทั้งยังเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าบริษัทใหญ่อย่าง LG หรือแม้กระทั้ง Huawei, Samsung, Microsoft และ Apple นั้น ต่างก็พัฒนาสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตพับได้มานานหลายปีแล้ว และกำลังจะเริ่มเปิดตัวแข่งกันอย่างจริงจังในปี 2019 ที่จะถึงนี้

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena