Huawei ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากจากการเปิดตัว P20 Pro สมาร์ทโฟนเรือธงที่มาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัว คุณภาพสูง โดยทำคะแนนจาก DxOMark แซงหน้า Galaxy S9+ ไปในทันที ล่าสุด Huawei P20 Pro ได้รับรางวัลในสาขา Best Photo Smartphone ประจำปี 2018 จากองค์กร TIPA (Technical Image Press Association)

  • TIPA (Technical Image Press Association) เป็นองค์กรไม่หวังผลกำไรที่ร่วมกับนิตยสารการถ่ายภาพกว่า 30 ราย ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านการถ่ายภาพเป็นอย่างมาก โดยมีการมอบรางวัลให้กับกล้องยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ เช่น กล้อง DSLR, กล้องโดรน หรือกล้อง 360 องศา เป็นต้น

ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ Huawei P20 Pro ได้รับรางวัลดังกล่าวนั้น มาจากประสิทธิภาพของกล้องหลัง 3 ตัว ที่ยกระดับการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนให้สูงขึ้น อีกทั้งเลนส์ถ่ายภาพขาวดำ และเลนส์ซูม ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน

นอกเหนือจากกล้องหลัง 3 ตัวแล้วนั้น การดีไซน์หน้าจอที่มาพร้อมกับส่วนเว้าด้านบน (ซึ่งทาง Huawei อ้างว่าได้วิจัยและพัฒนามากว่า 4 ปี จึงได้ตัดสินใจติดตั้ง เนื่องจากกลัวกระแสตอบรับที่ไม่ดีจากผู้ใช้) และสีด้านหลังตัวเครื่องที่มีการไล่เฉดสีอย่างสวยงาม หรือที่เรียกว่า “Twilight” นั้น ก็จะกลายเป็นอีกสัญลักษณ์สำคัญของสมาร์ทโฟน Huawei รุ่นต่อไปในอนาคคตอย่างไม่ต้องสงสัย

ด้วยการพัฒนาอย่างรวดเร็วน้ัน ทำให้ไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า กล้องสมาร์ทโฟนจะกลายเป็นอีกหนึ่งกล้องที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเลยทีเดียว

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena