เว็บไซต์ 9to5Mac ได้เปิดเผยรายงานจากนักวิเคราะห์ล่าสุดระบุว่า iPhone ใหม่ทั้ง 3 รุ่น ที่กำลังจะเปิดตัว จะทำให้ผู้ใช้หันมาอัปเกรดสมาร์ทโฟนใหม่กันอย่างมากมายในระยะเวลา 12 – 18 เดือน

ในขณะเดียวกัน GBH Insight ได้รายงานว่า ในระยะเวลาที่กล่าวข้างต้น ยอดจำหน่ายอาจสูงถึง 350 ล้านเครื่อง เนื่องจาก iPhone รุ่นใหม่นั้นมีความหลากหลาย ซึ่งตอบสนองต่อผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี

เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา Apple อาจประสบความสำเร็จในการจำหน่าย iPhone แต่ก็ยังมีผู้ใช้อีกจำนวนมากเช่นกันที่ยังไม่ได้อัปเกรดเป็นรุ่นใหม่ เนื่องจาก iPhone 8 นั้น ยังไม่มีการอัปเกรดที่แตกต่างจาก iPhone 7 มากนัก อีกทั้งราคาของ iPhone X ก็พุ่งสูงมากเช่นกัน

แต่สำหรับ iPhone ใหม่ทั้ง 3 รุ่น ที่จะเปิดตัวในปี 2018 นี้ จะมีความหลากหลายมากขึ้น ทั้งรุ่น Plus จอใหญ่สุดพรีเมียม, รุ่นมาตรฐาน และรุ่นราคาประหยัด (แต่ยังอยู่ในมาตรฐานของ Apple เช่นกัน) ซึ่งอาจทำให้ผู้ใช้หลายคนหันมาอัปเกรดเป็น iPhone รุ่นใหม่ ก็เป็นได้

สำหรับประเทศจีนซึ่งมีผู้ใช้ iPhone มากถึง 100 ล้านคนนั้น ได้มีรายงานระบุว่า ผู้ใช้ประมาณ 60 – 70 ล้านคน จะอัปเกรดเครื่องใหม่ในอีก 18 เดือนข้างหน้า

และนั่นอาจส่งผลทำให้ Apple สามารถทำลายสถิติยอดจำหน่ายของตนเองลงได้

Apple เตรียมเปิดตัว iPhone ใหม่ทั้ง 3 รุ่น พร้อมผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น iPad Pro รุ่นใหม่ และ Apple Watch Series 4 เป็นต้น ในเดือนกันยายน 2018 นี้ ซึ่งทางเราจะอัปเดทข้อมูลต่างๆ ให้ท่านได้ทราบต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena และ 9to5mac