ในช่วงหลังมานี้ Huawei ได้เปิดเผยอุปกรณ์ใหม่ที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น nova 4, พัฒนาเทคโนโลยี SuperCharge 20 W และเตรียมเปิดตัว Honor View 20 ซึ่งเป็นแบรนด์ย่อยของตนเอง

ทั้ง nova 4 และ Honor View 20 ต่างก็มีดีไซน์หน้าจอเต็มแบบใหม่ที่มาพร้อมรูสำหรับติดตั้งกล้องหน้า

แต่สำหรับเรือธงที่จะเปิดตัวในปี 2019 อย่าง Huawei P30 Pro นั้น ดูเหมือนจะยังคงใช้ดีไซน์หน้าจอที่มาพร้อมส่วนเว้าด้านแบบเดิมอยู่ โดยจากภาพกระจกป้องกันหน้าจอที่ลุดออกมา ก็เน้นย้ำถึงดีไซน์หน้าจอพร้อมส่วนเว้าทรงหยดน้ำได้เป็นอย่างดี

แหล่งข่าวได้นำภาพกระจกป้องกันหน้าจอของ Huwei P30 Pro มาเปรียบเทียบกับกระจากป้องกันหน้าจอของคู่แข่งอย่าง Samsung Galaxy S10 และ S10+ ซึ่งมีดีไซน์จอเต็ม แต่ไม่รูติดตั้งกล้องหน้าตามที่ข่าวลือแต่อย่างใด

มีความเป็นไปได้ว่ากระจกป้องกันหน้าจอนี้อาจปิดรูสำหรับติดตั้งกล้องหน้าอีกทีหนึ่งเพื่อป้องกันเลนสและเซ็นเซอร์ หรือทาง Samsung อาจจะนำเสนอสมาร์ทโฟนที่ไม่มีรูหรือส่วนเว้าใด ๆ บนหน้าจอ โดยย้ายกล้องและเซ็นเซอร์ไปที่อื่น ๆ ของขอบจอ

นั้นเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากที่สมาร์ทโฟนหลายรุ่นที่จะเปิดตัวในปี 2019 นั้น ต่างพยายามใช้ดีไซน์หน้าจอที่ไม่มีส่วนเว้าอีกต่อไป โดยเฉพาะอย่างยื่งกับทาง Samsung ที่เน้นย้ำก่ารใข้ดีไซน์จอเต็ม Infinity รุ่นใหม่อย่างเต็มที่ แต่สำหรับ Huawei P30 Pro นั้น กลับยังคงใช้ดีไซน์เดิมอยู่

แต่ถึงกระนั้น Huawei P30 Pro ก็ยังมีความน่าสนใจในการที่จะใช้เซ็นเซอร์กล้อง IMX607 ของ Sony ตามที่รายงานออกมาก่อนหน้านี้

เราคงต้องรอดูกันว่า Huawei P30 และ P30 Pro ที่จะเปิดตัวในปี 2019 นี้ จะมีดีไซน์หน้าจอที่สวยงามมากน้อยเพียงไรเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งรายอื่น ๆ และด้วยความเป็นผู้นำด้านกล้องสมาร์ทโฟน จะสามารถใช้ประสิทธิภาพจากเซ็นเซอร์ IMX607 ของ Sony ได้จะน่าประทับใจเพียงไร

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena