เว็บไซต์ Droid Shout ได้รายงานว่า iPhone รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2019 นี้ ซึ่งเป็นรุ่นต่อจาก iPhone XR, iPhone XS และ iPhone XS Max จะมีราคา (ในสหรัฐอเมริกา) เท่ากับรุ่นในปัจจุบัน

ถ้าหากเป็นความจริง ก็อาจทำให้ iPhone XI มีราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ 999 เหรียญ (39,900 บาท ในประเทศไทย) ส่วน iPhone XI Max ก็อาจมีราคาเปิดตัวสูงถึง 1,099 เหรียญ (43,900 บาท ในประเทศไทย)

อย่างไรก็ดี ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมานี้ Apple ได้ประสบปัญหาจำหน่าย iPhone ได้น้อยลงทั่วโลก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากราคาที่สูงมาก แต่ด้วยฐานผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาที่สูงขึ้นเป็น 189 ล้านเครื่องในปี 2018 ที่ผ่านมา ก็ไม่น่าแปลกใจที่ Apple จะยังคงมั่นใจในผลิตภัณฑ์และราคาของตน

เนื่องจากยังมีเวลาอีกกว่า 6 เดือน ก่อนที่ iPhone XI จะได้รับการเปิดตัว จึงยังมีความเป็นไปได้ที่ราคาจะถูกปรับเปลี่ยนไปตามกลไกตลาด และในต่างประเทศก็มีแนวโน้มว่าราคาจะลดลง โดยพิจารณาจากที่ Apple ได้ประกาศเริ่มลดราคาในบางประเทศเพื่อกระตุ้นยอดจำหน่าย

ภาพเรนเดอร์ iPhone XI

นอกจากนี้ Droid Shout ยังได้รายงานว่า iPhone XI และ iPhone XI Max จะใช้หน้าจอ OLED ที่มีส่วนเว้าเล็กลง ส่วนรุ่นต่อเนื่องจาก iPhone XR ก็จะใช้จอ LCD เป็นรุ่นสุดท้าย ก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้จอ OLED เหมือนก้นทุกรุ่นในปี 2020

ภาพเรนเดอร์ iPhone XI

คาดว่า iPhone XI จะได้รับการเปิดตัวในเดือนกันยายน 2019 นี้ พร้อมกับ Apple Watch รุ่นใหม่, หูฟัง AirPods รุ่นใหม่, iPod Touch รุ่นใหม่, iPad Mini 5 และแผ่นชาร์จไร้สาย AirPower

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena