ในช่วง 2 – 3 ปีมานี้ การถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็ว โดยมี Google, Huawei และ Apple เป็นผู้นำในด้านการนำซอฟต์แวร์มาช่วยประมวลผลภาพได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับทางด้าน HMD Global ซึ่งเป็นผู้ได้รับสิทธิ์ออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์ Nokia ก็เตรียมจะเปิดตัว Nokia 9 PureView ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2019 นี้ โดยมีกล้องหลังมากถึง 5 ตัว เลยทีเดียว

ล่าสุด Edoardo Cassina ผู้ดูแลฝ่ายสื่อโซเชียลของ Nokia ได้โพสต์ภาพที่ถ่ายโดยช่างภาพมืออาชีพชาวฟินแลนด์ ชื่อ Konsta Punkka ซึ่งแสดงให้เห็นศักยภาพของกล้องหลัง 5 ตัว ใน Nokia 9 PureVeiw อย่างชัดเจน

ภาพดังกล่าวได้รับการโพสต์ลงบน Instagram โดยเก็บรายละเอียดและบรรยากาศของช่วงพระอาทิตย์ตกได้อย่างน่าประทับใจ อีกทั้งยังมีมิติเป็นอย่างมาก

การถ่ายภาพในลักษณะนี้ แทบจะเป็นไม่ได้เลยสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นเก่า เนื่องจากการเรนเดอร์สีและการจัดการ Exposure นั้นยังไม่ได้รับการพัฒนามากนัก

ก่อนหน้านี้ HMD Global ได้เปิดเผยแผนขยายตลาดสมาร์ทโฟนในระดับพรีเมียมให้มากขึ้น โดยรุ่นแรกที่จะเปิดตัวคือ Nokia 9 PureView

HMD Global ได้ประกาศว่าจะเปิดตัว Nokia 9 PureView ภายในงาน MWC (Mobile World Congress) ประจำปี 2019 ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2019 เวลา 16.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena