การแกะส่วนประกอบของโทรศัพท์หรืออุปกรณ์ที่มีราคาสูงเหล่านี้เป็นเรื่องที่คนส่วนมากเขาไม่ค่อยทำกัน แต่วันนี้เราจะพาไปดูการชำแหละ Samsung Galaxy Fold โทรศัพท์จอพับได้จาก Samsung มาดูกันว่าความลับภายใต้หน้าจอพบได้นั้นเป็นอย่างไร

ผู้ถอดส่วนประกอบโทรศัพท์ได้โพสภาพและข้อมูลต่างๆ ผ่านเว็บ Weibo  เนื่องจาก Samsung Galaxy Fold มีความโดดเด่นในเรื่องของหน้าจอพับได้ บานพับจึงเป็นกลไกสำคัญที่ซับซ้อน และเป็นประเด็นหลักในการแกะดูในวันนี้

เค้ากล่าวว่า Samsung จัดวางตำแหน่งของบานพับได้อย่างแม่นยำมาก เพราะหากมีชิ้นส่วนบางชิ้นขยับออกจากตำแหน่งที่มันควรอยู่เพียงแค่นิดเเดียว นั่นอาจหมายถึงความเสียหายที่จะกระทบต่อหน้าจอโทรศัพท์ในทันที ซึ่งมันเป็นประเด็นที่น่าสนใจมากกว่าการให้ความสำคัญกับการป้องกันหน้าจอโทรศัพท์เสียอีก

หน้าจอสองส่วนถูกเชื่อมกันด้วยเคเบิล ภายในมีแบตเตอรี่ข้างละก้อนที่มีรูปร่างหน้าตาไม่เหมือนกัน และไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่ารูปร่างที่แตกต่างนี้จะส่งผลต่อคุณสมบัติที่แตกต่างกันด้วยหรือไม่ (บนแบตเตอรี่มีเขียนกำกับไว้ว่า TBD mAh และ TBD Wh)

อย่างไรก็ตาม Samsung ยังไม่ได้ออกมาประกาศถึงราคาค่าซ่อมหน้าจอเหล่านี้หากเกิดความเสียหาย แต่อย่างไรก็ตามหน้าจอจากโทรศัพท์ราคา $ 1,980 ก็ดูจะเปราะบางมากเกินไปอยู่ดี

อ้างอิง