รายงานจากสื่อต่างประเทศเผยว่า iPhone รุ่นใหม่ประจำปี 2019 หรือ iPhone XI นักวิเคราะห์จาก Mizuho Securities เชื่อว่ายอดขายประจำปีนี้ก็อาจจะยังไม่โดดเด่นมากนักเพราะ iPhone 2019 จะยังขาดอะไรใหม่ๆ ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานอาจไม่รู้สึกว่าอยากซื้อเหมือนเดิม

iPhone 2019 จะมีความเปลี่ยนแปลงที่น้อยเมื่อเทียบกับ iPhone ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน ได้แก่ iPhone XR, iPhone XS และ iPhone XS Max โดย iPhone 2019 จะประกอบไปด้วย iPhone หน้าจอ OLED สองรุ่น และ iPhone LCD หนึ่งรุ่น ขนาดของเครื่องและดีไซน์โดยรวมจะคล้ายกับ iPhone 2018 แทบจะทั้งหมด ในส่วนของหน้าจอจะมีความแตกต่างเล็กน้อย ไม่มี Force Touch สำหรับรุ่นหน้าจอ OLED และจะมีขอบหน้าจอที่บางลง

ด้านกล้องหน้า True Depth จะยังคงมีเหมือนเดิม ชิปประมวลผล Apple A13 จะยังคงผลิตที่สถาปัตยกรรม 7 นาโนเมตร และยังไม่มี 5G ในรุ่นนี้

ด้านหลังอาจเป็นจุดเด่นสำคัญของรุ่นนี้ โดย iPhone 11 จะมีกล้องหลังทั้งหมดสามตัว ประกอบไปด้วยเลนส์หลัก เลนส์ซูม และเลนส์มุมกว้าง 120 องศา แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีเซ็นเซอร์ 3D เนื่องจากต้นทุนที่สูงและกินแบตเตอรี่มากกว่าเดิมค่อนข้างมาก สำหรับ iPhone XR รุ่นที่สองจะอัปเกรดเป็นกล้องคู่ คาดว่าจะโมดูลเดียวกันกับ iPhone XS

หาก iPhone 11 มีเพียงกล้องหลังสามตัวเป็นจุดขายประจำรุ่นก็อาจทำให้ยอดขาย iPhone ในปีนี้ยังไม่สามารถตีกลับขึ้นมาได้ดีนัก เพราะผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายอื่นๆ อย่าง Huawei, Samsung และแบรนด์อื่นๆ ต่างก็มีกล้อง 3+ กันหมดแล้ว

อ้างอิง