ประกาศไปเรียบร้อยแล้วสำหรับรางวัล EISA (Expert Imaging and Sound Association : สมาคมผู้เชี่ยวชาญด้านภาพและเสียง) ประจำปี 2019-2020 ซึ่ง Huawei สามารถคว้ารางวัลใหญ่ได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน รวมถึงผู้ผลิตสมาร์ตโฟนจากประเทศจีนรายอื่น ๆ อย่าง Honor (แบรนด์ย่อยของ Huawei), Redmi (แบรนด์ย่อยของ Xiaomi) และ OnePlus ก็ทำได้อย่างน่าประทับใจเช่นกัน

Best Smartphone (สมาร์ตโฟนยอดเยี่ยม) : Huawei P30 Pro

Huawei สามารถนำ P30 Pro คว้ารางวัลนี้มาครองได้สำเร็จอีกครั้ง (P20 Pro เคยได้สำเร็จเมื่อปี 2018) โดยเรือเรือธงรุ่นนี้ได้รับคำชมในทุก ๆ ด้าน และที่โดดเด่นมากคือ ประสิทธิภาพของกล้องหลัง 4 ตัว, ชิปเซ็ตทรงพลัง และแบตเตอรีที่ใช้งานได้นานสุด ๆ

Lifestyle Smartphone (สมาร์ตโฟนที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์) : Honor 20 Pro

Huawei สามารถคว้าอีกรางวัลมาจาก Honor ซึ่งเป็นแบรนด๋ย่อยของ Huawei โดย Honor 20 Pro มาพร้อมกับบอดีกระจก 3 มิติ ที่ไล่เฉดสีอย่างสวยงาม พร้อมด้วยกล้องระดับเรือธง และราคาในระดับกลาง

Advanced Smartphone (สมาร์ตโฟนที่ล้ำหน้าที่สุด) : OnePlus 7 Pro

เป็นรางวัลใหม่ในการประกาศผลครั้งนี้ โดย OnePlus 7 Pro ชนะเลิศไปด้วยฟีเจอร์ระดับพรีเมียม, ขุมพลังจากชิปเซ็ตเรือธง Snapdragon 855, แรม 12 GB, สตอเรจ UFS 3.0, ดีไซน์ขอบจอโค้ง และกล้องหน้าแบบ “พอปอัป”

Best Buy (คุ้มค่าที่สุด) : Redmi Note 7

เมื่อว่ากันในด้านราคาและความคุ้มค่าแล้วนั้น Redmi ซึ่งเป็นแบรนด์ย่อยของ Xiaomi ก็สามารถนำ Redmi Note 7 คว้ารางวัลนี้ไปได้ ด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่จัดมาอย่างครบครัน พร้อมด้วยดีไซน์กระจกหน้าหลัง, ประสิทธิภาพจากชิปเซ็ต Snapdragon 660, กล้องความละเอียด 48 ล้านพิกเซล และแบตเตอรีที่มากถึง 4,000 mAh

ผู้ชนะรางวัลในสาขาต่าง ๆ ของ EISA นั้น ได้รับการคัดเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญจากนิตยสารด้านเทคโนโลยีจาก 29 ประเทศทั่วโลก โดยจะมีการมอบรางวัลอย่างเป็นทางการภายในงาน IFA 2019 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-11 กันยายน 2019 นี้ ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส