Apple วางจำหน่าย iPhone 11 ซีรีส์ประกอบไปด้วย iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max มารวมเกือบสัปดาห์ ซึ่ง Timothy Arcuri นักวิเคราะห์ของ UBS เผยว่ายอดขายของ iPhone 11 ซีรีส์ทั้งสามรุ่นเป็นไปในทางที่ดีมาก

นักวิเคราะห์ระบุว่า อย่างน้อยยอดขาย iPhone ในสหรัฐอเมริกาเป็นไปในทิศทางที่ดีมาก และจะไม่ได้ขายดีแค่เฉพาะช่วงแรก แต่สามารถหวังผลระยะยาวไม่เหมือนกับ iPhone XR และ iPhone XS (Max) ที่ขายดีเพียงช่วงแรกของการเปิดตัวเท่านั้น

iPhone 11 เน้นปรับปรุงจุดขายสำคัญมากขึ้น โดยเฉพาะกล้องหลังที่อัปเกรดทั้งรุ่นหน้าจอ LCD (iPhone 11) และ OLED (iPhone 11 Pro และ Pro Max) เพิ่มเลนส์มุมกว้างพิเศษและ Night mode หรือโหมดกลางคืนเข้ามาทำให้สามารถถ่ายรูปได้หลากหลายสถานการณ์มากยิ่งขึ้น และที่สำคัญคือฟีเจอร์ Deep Fusion ที่ช่วยยกระดับการถ่ายภาพให้ดีงามยิ่งขึ้นไปอีก แต่ตามมากับอัปเดตทีหลังนะ

แต่สำหรับใครที่ยังใช้ iPhone X และ iPhone XS เครื่องคุณถือว่ายังไม่เก่าเกินไป อาจจะยังไม่ต้องรีบเปลี่ยนเพราะจุดเปลี่ยนสำคัญของ iPhone จริง ๆ จะเป็นรุ่น iPhone ยกโหล หรือ iPhone 12 ที่จะเปิดตัวปีหน้า คาดว่าจะมาพร้อมกับ 5G เปลี่ยนพอร์ทจาก Lightning เป็น USB-C รวมถึงมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ยกเครื่อง ไปใช้เหมือน iPhone 4 เมื่อปี 2010 อีกครั้ง

อ้างอิง: PhoneArena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส