ในช่วง 1-2 สัปดาห์มานี้ ได้มีรายงานมากมายเกี่ยวกับสมาร์ตโฟนเรือธง Huawei P40 และ P40 Pro ที่จะเปิดตัวในปี 2020 โดยก่อนหน้านี้ได้มีภาพเรนเดอร์ของสมาร์ตโฟนดังกล่าวหลุดออกมา ซึ่งเผยให้เห็นโมดูลกล้องหลังรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า แต่มิได้ระบุจำนวนกล้องหลังอย่างแน่ชัด

Huawei P40 Pro

ล่าสุดได้มีภาพกล้องกล้องหลังของ Huawei P40 Pro เครื่องสีฟ้า ซึ่งเป็นรุ่นพรีเมียมที่สุดในซีรีส์นี้หลุดออกมา โดยทำให้ทราบว่ามีกล้องหลังด้วยกัน 5 ตัว ดังนี้

  • กล้องหลัก เซนเซอร์ Sony IMX686 ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล
  • กล้อง Ultrawide ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล
  • กล้อง Telephoto ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, ซูมได้ 10x
  • กล้อง Macro
  • เซนเซอร์วัดระยะ 3 มิติ (ToF)

Huawei P40 Pro

ในส่วนของหน้าจอนั้น คาดว่า Huawei P40 Pro จะมีหน้าจอขนาด 6.5 – 6.7 นิ้ว และจากภาพล่าสุดก็ทำให้ทราบว่าจะเป็นหน้าแบบไร้ส่วนเว้าหรือเจาะรูสำหรับติดตั้งกล้องหน้า กอปรกับขอบจอที่บางมาก ทำให้เป็นดีไซน์หน้าจอไร้ขอบโดยสมบูรณ์

นั่นทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Huawei P40 Pro อาจได้รับการติดตั้งกล้องหน้าภายใต้กระจกหน้าจอ หรืออาจใช้กลไกกล้องหน้าแบบพอปอัพ ก็เป็นได้

Huawei P40 Pro

Huawei เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟน P40 และ P40 Pro ในเดือนมีนาคม 2020 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยสมาร์ตโฟนดังกล่าวจะไม่รองรับบริการ Google Mobile Service (ติดตั้งแอปจาก Google เช่น Google Search, Google Chorome หรือ YouTube เป็นต้น) แต่อย่างใด แตะจะรองรับบริการ Huawei Mobile Service แทน

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส