ในช่วง 2 – 3 ปีมานี้ ได้มีการพัฒนาสมาร์ตโฟนพับจอได้อย่างต่อเนื่อง โดยทาง Samsung ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับได้รุ่นแรก นั่นคือ Galaxy Fold ไปเมื่อปี 2019 แต่ยังมีปัญหาเกี่ยวกับความทนทานของแผงหน้าจออยู่ ในขณะที่มีราคาแพงมาก

และสำหรับสมาร์ตโฟนพับจอได้รุ่นที่ 2 นั่นคือ Galaxy Z Flip นั้น ก็เตรียมที่จะเปิดตัวในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2020 นี้ โดยล่าสุดมีรายงานจากเว็บไซต์ LetsGoDigital ระบุว่า Samsung ได้ยื่นจนสิทธิบัตร UTG ต่อทาง EUIPO (European Union Intellectual Property Office : สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสหภาพยุโรป)

UTG for Samsung Galaxy Z Flip

ทั้งนี้ UTG อาจย่อมาจาก Ultra Thin Glass ซึ่งเป็นกระจกที่มีความบางพิเศษที่มีข่าวลือว่า Samsung จะนำมาใช้กับ Galaxy Z Flip เพื่อช่วยแก้ปัญหาความทนทานของแผงหน้าจอพับได้ (ดังที่เคยเกิดขึ้นกับ Galaxy Fold มาก่อน) อีกทั้งยังปัองกันรอยขีดข่วนได้ดีกว่าด้วย

ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่จะปรากฏโลโกเครื่องหมายการค้า UTG หรือ Ultra Thin Glass บนสมาร์ตโฟนพับจอได้ของ Galaxy Z Flip ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็ววันนี้

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Galaxy Fold รุ่นต่อไปของ Samsung จะรองรับการใช้งานร่วมกับปากกา S Pen ด้วย ซึ่งจำเป็นต้องใช้กระจก UTG ในการผลิตหน้าจอเพื่อรองรับการทำงานดังกล่าว และยิ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า Samsung เตรียมขยายการใช้งานกระจก UTG ให้มากขึ้นในอนาคต

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส