การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาทำให้งาน Mobile World Congress ต้องถูกยกเลิก เนื่องจากการที่มีคนพลุกพล่านอาจทำให้การแพร่ระบาดของเชื้อนั้นเกิดขึ้นได้ง่ายกว่าเดิม แต่นอกจากงานต่าง ๆ แล้วยังกระทบถึงโรงงานผลิตสมาร์ตโฟนด้วย

Nikkei รายงานว่า ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาทำให้ Apple ไม่สามารถผลิต iPhone 9 และ iPad Pro รุ่นใหม่ได้ตามกำหนดการเดิม รวมถึง iPhone รุ่นปัจจุบันอย่าง iPhone 11 ก็อาจขาดสต็อกลากยาวไปจนถึงช่วงเดือนเมษายน อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า Apple ยังคงเลือกที่จะเปิดตัว iPhone 9 รุ่นใหม่ในวันที่ 31 มีนาคม โดยแผนการเดิม บริษัทจะเริ่มต้นสั่งผลิต iPhone 9 ในปลายเดือนกุมภาพันธ์ แต่เนื่องจากปัญหาในปัจจุบัน บริษัทต้องเลื่อนออกไปเป็นช่วงเดือนมีนาคม หากไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มขึ้นอีก

Bloomberg ยังรายงานเพิ่มเติมว่า เดิมที iPad Pro มีกำหนดการวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2019 แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาก็อาจทำให้บริษัทต้องเลื่อนการวางจำหน่ายออกไปเช่นเดียวกัน

iPhone รุ่นราคาถูก ตอนนี้มีชื่อเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า iPhone SE 2 และ iPhone 9 คาดว่าจะเปิดตัวที่ราคา $399 ใช้ชิปประมวลผล Apple A13 รุ่นเดียวกับ iPhone 11 ค่ะ

อ้างอิง The Next Web

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส