เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Sony ได้ออกมาปฏิเสธข่าวการขายกิจการมือถือของบริษัททิ้ง หลังเจอมรสุมข่าวเชิงลบ ยืนยันเตรียมเปิดตัวเรือธงรุ่นใหม่ในปีนี้

ทั้งนี้ ข่าวลือดังกล่าวได้เริ่มโหมกระพือหนักขึ้นเกี่ยวกับการยุติการจับตลาดมือถือของ Sony หลังจากที่พวกเขาไม่ได้เปิดตัวมือถือเรือธงรุ่นใหม่ของตัวเองในงาน MWC 2015 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ทำให้เกิดการคาดเดาไปต่างๆ นาๆ ประกอบกับเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทเพิ่งขายแบรนด์ VAIO ไปเมื่อปีที่แล้ว จนทำให้ผู้บริหารของ Sony ต้องออกโรงแก้ต่างทันที
Tim Harrison รองประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Sony Mobile ได้ออกมาเปิดเผยว่าข่าวดังกล่าวไม่มีข้อเท็จจริงอยู่ และมองว่าบริษัทกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่จะมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการทำธุรกิจ พร้อมทั้งระบุว่าซีอีโอ Kazuo Hirai นั้นเชื่อมั่นว่า Sony กำลังเติบโตขึ้น และแม้ว่าสมาร์ทโฟนของพวกเขาจะยังห่างกับแบรนด์เจ้าตลาดอยู่มาก แต่พวกเขาไม่มีแนวคิดจะขายกิจการส่วนนี้ทิ้งตามที่ลือกัน
สำหรับข่าวการเปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวใหม่อย่าง Xperia Z4 ที่มีข่าวหลุดก่อนหน้านี้นั้น คาดว่าเราน่าจะได้เห็นในปีนี้ แม้ว่าจะไม่มีการระบุช่วงเวลาที่แน่ชัดได้ก็ตามในขณะนี้

ที่มา : uswitch