Apple เพิ่งเปิดตัว iPhone SE 2020 ตัวใหม่ไปเมื่อไม่กี่อาทิตย์ก่อน ข่าวลือแรกสำหรับ iPhone SE รุ่นประจำปี 2022 ก็มาแล้ว ซึ่ง iPhone SE เป็นสมาร์ตโฟนราคาระดับกลางที่ให้ประสิทธิภาพการใช้งานอันดีเยี่ยม เทียบเท่ากับราคาที่ต้องจ่ายแล้ว

เปิดตัวครั้งแรกในปี 2016 ด้วยดีไซน์แบบ iPhone 5S แต่ข้างในบรรจุสเปกสุดแรง เช่นเดียวกันกับใน iPhone SE 2020 ที่ดีไซน์เปลี่ยนกลับไปใช้แบบเดิม แบบเดียวกับใน iPhone 8 แต่ข้างในบรรจุชิปสุดทรงพลังอย่าง Apple A13 Bionic

ข่าวลือแรกของ iPhone SE 2020 นั้นเริ่มออกมาจากการคาดการณ์ด้วยสเปกของสองรุ่นแรกที่ค่อนข้างจะมีรูปแบบเดียวกัน คือนำโมเดลเก่ามาใส่ชิปประมวลผลใหม่ และวางจำหน่ายในราคาที่ไม่แพง

ซึ่งก็เกิดการคาดเดาว่าใน iPhone SE รุ่นปี 2020 จะมาพร้อมกับดีไซน์แบบ iPhone XR หรือดีไซน์ของ iPhone แบบใหม่ที่เป็นการออกแบบ แบบ bezel-less ขอบจอบาง และเปลี่ยนจากการใช้ Touch ID มาเป็น Face ID แทน และน่าจะมาพร้อมกับชิปเซ็ตตัวใหม่ที่แรงขึ้นกว่าเดิม

ซึ่งก็ยังมีข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับชิปประมวลผลตัวใหม่ Apple A15 ที่ทาง TSMC น่าจะเริ่มต้นการผลิตแล้ว และน่าจะใช้งานบนสถาปัตยกรรมขนาด 4nm ที่เล็กมาก ๆ และน่าจะเล็กที่สุดในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ ณ ขณะนี้

ที่มา wccftech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส