เชื่อเหลือเกินว่าคุณผู้อ่านหลายท่านคงเคยรู้สึกด้านลบกับเจ้าไม้เซลฟี ที่เราอาจจะเคยคิดว่ามันจำเป็นด้วยหรือ? แต่เมื่อเวลาผ่านไปมันก็ได้รับการยอมรับเป็นส่วนหนึ่งที่อยู่คู่กับสมาร์ทโฟนไปแล้ว ล่าสุดเราอาจจะต้องขมวดคิ้วเป็นเลข 8 กับไอเดียอย่าง ‘รองเท้าเซลฟี’ 

ไอเดียสุดบรรเจิด (หรือเปล่า?) นั้นมาจากแบรนด์รองเท้าจากอเมริกาอย่าง Miz Mooz ที่ออกนวัตกรรมสุดติ่งอย่างการทำช่องเสียบสมาร์ทโฟนไว้ที่บริเวณหัวรองเท้า และมีเซ็นเซอร์ที่ทำงานเชื่อมต่อจากด้านในรองเท้า ซึ่งเมื่อไอเดียนี้ได้เปิดตัวออกไป ได้มีคนในแวดวงออกแบบมองว่ามันเป็นเพียงเรื่องตลกของวัน April Fool โดยเฉพาะเมื่อมองจากการใช้งานของมันที่จะต้องเสียบสมาร์ทโฟนลงบนปลายเท้าและจำเป็นต้องยกขาขึ้นมาถ่ายเซลฟีในระยะที่สูงพอสมควร ซึ่งหากผู้ใช้งานเป็นผู้หญิงที่นุ่งกระโปรงล่ะ?

อย่างไรก็ตาม Cheryl Matson เจ้าหน้าที่ตัวแทนของแบรนด์ Miz Mooz ได้ออกมายืนยันว่ารองเท้าเซลฟีดังกล่าวมีจริง 100 เปอร์เซ็นต์ และมีไว้เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการพกไม้เซลฟี โดยเธอพยายามออกแบบและพัฒนาความสามารถของรองเท้าในปัจจุบันให้มีประสิทธิภาพหลากหลายมากขึ้น บวกกับข้อดีของมันคือคนถ่ายไม่ต้องยกมือหรือเอื้อมเพื่อที่จะถ่ายรูปนั่นเอง นอกจากนี้ การออกกฏห้ามใช้ไม้เซลฟีในงานมหรสพต่างๆ เช่น คอนเสิร์ต หรือตามงานนิทรรศการนั้นทำให้ Cheryl มองว่ารองเท้าเซลฟีจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง

Play video

ที่มา : inquisitr / mashable