ปีนี้เรียกได้ว่าเป็นปีทองของ Apple เลยก็ว่าได้ การมาของ iPhone SE 2020 หรือ iPhone SE Gen 2 ค่อนข้างทำให้ตลาดสมาร์ตโฟนราคาระดับกลางคึกคักเป็นพิเศษ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้ Apple สนใจที่จะขยายตลาดผู้ใช้งาน iPhone ด้วยการเพิ่มไลน์สินค้าใหม่

ล่าสุด MauriQHD นักเผยข้อมูล ได้ทวีตแย้ม ๆ ถึงว่า Apple อาจจะกำลังพัฒนา iPhone รุ่นราคาประหยัดที่เป็นรุ่นต่ำกว่า iPhone SE อยู่ ซึ่งมีราคาเริ่มต้นเพียง 200 – 300 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 6,200 บาท – 9,400 บาท

แต่จริง ๆ แล้ว ข่าวลือว่า Apple กำลังพัฒนาวางแผนเพื่อที่จะออก iPhone รุ่นราคาถูกนั้นมีมาตลอดแทบทุกปี แต่จากความสำเร็จของ iPhone SE 2020 ก็อาจจะทำให้มันมีความเป็นไปได้มากขึ้น เพื่อเป็นการขยายตลาดผู้ใช้งาน และลูกค้าของ Apple ในปัจจุบัน

ซึ่ง Apple เน้นย้ำเรื่องประสิทธิภาพการใช้งานมาโดยตลอด แม้แต่ใน iPhone SE 2020 ที่เป็นสมาร์ตโฟนในราคาระดับกลาง แต่ก็มีประสิทธิภาพสูงกว่าสมาร์ตโฟน Android หลาย ๆ ตัว ในราคาระดับเกียวกัน (แถมออกมาขิงเองด้วยนะ ว่า iPhone SE 2020 ของ Apple นั้นแรงกว่าสมาร์ตโฟน Android ที่แรงที่สุดในตลาดอีก เพราะชิป Apple A13 Bionic) โดยเราก็คาดหวังว่าจะเห็นเครื่อง iPhone ในราคาประหยัดที่ยังคงประสิทธิภาพความไหลลื่นเท่า ๆ กับรุ่นระดับกลาง และรุ่นระดับโปร

ที่มา wccftech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส