ในต้นเดือนหน้าจะมีการเปิดตัว Galaxy Note 20 ในงาน Galaxy Unpacked ซึ่งเปิดที่ยืนยันแล้วว่าจะมีการเปิดตัวด้วยกัน 5 ผลิตภัณฑ์ หนี่งในนั้นแน่นอนว่าเป็น Galaxy Note 20 Ultra ล่าสุดมีวิดีโอรายละเอียดฟีเจอร์ต่าง ๆ ของกล้องบน Galaxy Note 20 Ultra พร้อมโชว์ฟีเจอร์ Nearby Share จาก Google

Jimmy is Promo คราวที่แล้วได้ออกมาเผยโฉมร่างของ Note 20 Ultra แต่ครั้งนี้ได้โชว์ถึงรายละเอียดต่าง ๆ บนแอปกล้อง พร้อมทั้งฟีเจอร์ Nearby Share ฟีเจอร์ใหม่จาก Google ด้วย

โดยในวิดีโอจะมีการโชว์ถึงความสามารถในการซูมของกล้องที่ตอนนี้จะสามารถซูมสูงสุดได้ที่ 50x เท่านั้น ลดมาจาก 100x ใน S20 Ultra และสามารถซูมแบบ Optical ได้ที่ 5x

นอกจากนี้ในด้านของการถ่ายวิดีโอมีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น โดยจะสามารถถ่ายวิดีโอได้ความละเอียดสูงสุดที่ 8K ในสัดส่วน 21:9

พร้อมทั้งสามารถแสดงกราฟ Histogram เพื่อให้เราเห็นถึงค่าโทนสีของภาพด้วย และสามารถเลือกใช้ไมโครโฟนได้ทั้งแบบ Omni, Front, Rear หรือจะเป็นไมค์ USB/Bluetooth ก็ใช้ได้

Scene Describer ที่จะใช้ Bixby Vision เข้ามาช่วยในการอธิบายสิ่งบนหน้าจอออกมาในรูปแบบเสียง

สุดท้ายฟีเจอร์ Nearby Share จาก Google ที่ทำหน้าที่คล้าย ๆ กับ AirDrop ในระบบปฏิบัติการ Android นั่นเอง โดยจะมาพร้อมกับ One UI 2.5

Galaxy Note 20 Ultra มีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ ในงาน Samsung Galaxy Unpacked พร้อมอุปกรณ์อื่น ๆ Galaxy Note 20, Galaxy Z Fold 2, Galaxy Buds Live, และ Galaxy Watch 3

ที่มา : SamMobile, 9to5Google

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส