Zenfone 2 สุดยอดสมาร์ทโฟนที่ร้อนแรงที่สุดจากค่าย Asus เผชิญบททดสอบแรก เมื่อผู้ใช้ในไทยรายงานปัญหาว่าใช้คลื่น 850 MHz ไม่ได้ ทำให้การใช้อินเทอร์เน็ตไร้สายมีปัญหา

คุณ Pongacku ได้ตั้งกระทู้พันทิป “คำเตือน การซื้อ Zenfone 2 ไม่สามารถใช้คลื่น 850 MHz ได้ ดังนั้น Dtac My True จะมีปัญหาในการใช้งาน” รายงานปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้ Zenfone 2 ในไทย โดยเฉพาะการใช้งานกับเครือข่ายที่ให้บริการ 3G บนคลื่น 850 MHz อย่าง DTAC, Truemove-H จะทำให้ใช้อินเทอร์เน็ตไม่ได้ในบางพื้นที่ หรือ My by Cat ที่ใช้งานไม่ได้เลย

โดยปัญหาจะเกิดขึ้นขณะใช้เครือข่าย 3G ซึ่ง Zenfone 2 จะแสดงผลเป็น H และ H+ ซึ่งถ้าอยู่ในพื้นที่ที่มีสัญญา 2100 MHz ต่ำ เครื่องจะสลับเป็น Edge (E) ทันที โดยไม่มีการสลับไปใช้ 3G-850 MHz (ส่วนถ้าเครื่องขึ้นเป็น 4G แปลว่ากำลังใช้คลื่น 2100 MHz อยู่)

ปัญหานี้ทาง Asus, dtac และ Truemove-H ได้เข้ามารับทราบปัญหา และประกาศให้ผู้ใช้ Zenfone 2 ทั้งรุ่น ZE551ML และ ZE550ML เข้ามาอัปเดท Firmware ได้ที่ศูนย์บริการของ Asus ส่วนคนที่ไม่สามารถเดินทางเข้าศูนย์บริการได้ ทาง Asus จะเร่งปล่อยอัปเดทผ่าน OTA (Over The Air) โดยเร็วที่สุด (OTA ที่ออกขณะเขียนข่าววันที่ 5 มิ.ย. 2558 นี้ ยังไม่ได้แก้ไขปัญหานี้)

Zenfone2-problem

ซึ่งถ้า Asus ปล่อยอัปเดทผ่าน OTA เรียบร้อยแล้ว เว็บแบไต๋จะรายงานให้ทราบกันอีกครั้งหนึ่งครับ

ที่มา: Pantip

Play video