ตอบแบบแทงกั๊กเอาไว้สำหรับ John Chen ที่ออกมาให้ข่าวว่าพวกเขายังเปิดกว้างที่จะทำสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ออกมาหากว่าระบบการป้องกันนั้นแน่นหนาปลอดภัย หลังจากมีข่าวลือหนาูเกี่ยวกับการหันมาใช้ระบบ Android  ของมือถือจากค่าย Blackberry 

ทั้งนี้ Chen ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC สื่อดังว่าบริษัทจะทำมือถือแอนดรอยด์ออกมาก็ต่อเมื่อแน่ใจว่าระบบการรักษาความปลอดภัยให้ลูกค้านั้นจะอยู่ในมาตรฐาน เหมือนคุณภาพของ Blackberry ที่มีจุดเด่นด้านความปลอดภัยและพุ่งเป้าไปที่การใช้งานในองค์กรเหนือกว่าทุก OS โดยก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวลืออย่างหนักว่า Blackberry จะเปิดตัวมือถือแอนดรอยด์ตัวแรกของบริษัทในเดือนสิงหาคมนี้ ในชื่อโค้ดเนมว่า Prague ซึ่งจะเริ่มลุยกับตลาดมือถือระดับ low-end ก่อน

สำหรับทาง Blackberry เองก็เพิ่งเผยผลประกอบขายสมาร์ทโฟนในไตรมาส 1 ออกมา โดยล่าสุดปรากฏว่าขายได้ลดลงจาก ไตรมาสที่แล้ว 0.5 ล้านเครื่อง ซึ่งแม้จะไม่ได้เลวร้ายอะไรนักเมื่อมองว่าศักยภาพและจุดแข็งทางด้านการบริการและซอฟต์แวร์ในภาคธุรกิจยังพยุงบริษัทให้มีฐานลูกค้าประจำ แต่พวกเขาจำเป็นต้องเพิ่มความหลากหลายในการสร้างกำไรมากขึ้น และก็คาดว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงกับตัวสมาร์ทโฟนก่อนเลยนั่นเอง

ที่มา : gsmarena