ผลสำรวจได้ชี้ว่า กว่าครึ่งของผู้ใช้งาน Apple Music ได้เริ่มยกเลิกการใช้งาน Apple Music กันซะแล้ว แต่งานนี้ Apple มีข้อโต้แย้งกลับนะจ๊ะ !!

ทาง Apple Music ที่ Apple หมายมั่นปั้นมือให้เป็นโปรแกรมที่จะมาแทนคู่แข่งอย่าง Spotify หรือโปรแกรมเช่าฟังเพลงอื่น ๆ นั้น ตอนนี้มีผลสำรวจออกมาแล้วว่ากว่า 48% ของผู้ใช้งาน Apple Music อยู่นั้นเริ่มที่จะเลิกใช้งานแล้ว และกว่า 61% ของผู้ที่ยังคงใช้งานอยู่ก็ได้ทำการปิดระบบ Auto-Renewal Subscription ของ Apple Music ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งน่าจะเป็นเพราะราคาที่ค่อนข้างสูง (ประมาณ 16$ ต่อเดือน)

ทางบริษัทที่ได้มีการลงพื้นที่ทำผลสำรวจครั้งนี้นี้ได้กล่าวว่าข้อมูลเหล่านี้มาจากผู้ที่ใช้งานผลิตภัณฑ์ของ Apple (เช่น iPhone, iPad, AppleWatch) ในสหรัฐกว่า 5,000 รายที่มีความรู้เรื่องการใช้งาน Apple Music ถือได้ว่าเป็นจำนวนมากพอสมควรที่จะเอามาใช้อ้างอิงได้ในระดับหนึ่ง (แต่ไม่ทั้งหมด)

ซึ่งทาง Apple ได้ออกมาปฏิเสธผลสำรวจดังกล่าว โดยได้กล่าวว่า ณ ปัจจุบันมีผู้ใช้งานอยู่ทั้งสิ้นกว่า 79% ของผู้ที่ลงทะเบียน Apple Music ทั้งหมด

ไม่รู้ว่างานนี้ทาง Apple จะหาวิธีดึงดูดผู้ที่เริ่มถอนตัวออกจาก Apple Music เรื่อย ๆ นี้ได้อย่างไรบ้าง ต้องรอติดตามข่าวกันนะครับ

ที่มา: theverge

สำหรับใครที่อยากทราบว่าปิด Auto-Renewal Subscription อย่างไรสามารถอ่านได้ที่นี่เลยครับ 🙂