สาวก Instagram เชิญทางนี้จ้าา!! เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา เราก็น่าจะได้พบกับโพสต์ของ Instagram ที่มาพร้อมรูปภาพและการประกาศว่า จะมีการโฆษณาบนหน้าFeed เกิดขึ้นในช่วงเดือนนี้ 

การโพสต์ของ Instagram ในครั้งนี้เป็นการประกาศอย่างเป็นทางการ ถึงที่มาที่ไปของโฆษณาที่จะโผล่ขึ้นมาบนหน้า Feed ของUser ทุกท่าน (แต่บางคนก็เห็นบางคนก็ยังไม่เห็นนะ)

IMG_8395

ซึ่งทาง Instagram เพิ่งจะมีการประกาศออกไปว่าจะมีโฆษณาบนหน้า Feed ของ Instagram แต่ปรากฎว่าเพียงแค่สัปดาห์เดียว โฆษณาตัวแรกก็โผล่มาให้เราเห็นกันซะแล้ว แท้นแถ่น!! เป็นของ Dtac ผู้ให้บริการโทรศัพท์รายใหญ่ของไทยนั่นเองจ้าาา!! (แหม!! ไวจริงๆ) โดยรูปแบบที่ Dtac เอามาใช้นั้น เป็นภาพเคลื่อนไหวไม่มีเสียงใดๆ และไม่สามารถแตะเพื่อลิงค์ไปยังหน้าอื่นๆ ได้ (ปกติจะสามารถตั้งค่าให้ไปที่ต่างๆ หรือลิงค์ให้ไปที่อื่นได้)

ซึ่ง Feedback ที่ได้รับจาก Comment โดยรวมก็จะออกไปในแนวที่ไม่อยากให้มีโฆษณาอ่ะ รวมทั้ง Comment ที่เราคุ้นเคยคือเรื่องการบ่นสัญญาณ และ การฝากร้านตามสไตล์ไทยๆนั่นแหละ 

ภายในโพสต์โฆษณาของInstagram บน หน้า Feedนั้นจะประกอบไปด้วยรูปภาพหรือวิดิโอ พร้อมกับป้าย Sponsored และปุ่ม Learn More

โดยเมื่อแตะที่ปุ่ม Learn More หรือแตะที่รูป ก็จะพาไปยัง URL หรือลิงก์ปลายทางที่ผู้ลงโฆษณากำหนด

และเมื่อแตะที่คำว่า Sponsored ก็จะมีตัวเลือกให้เราเลือกได้ว่าจะซ่อนโฆษณานี้หรือไม่ และสามารถอ่านเกี่ยวกับการโฆษณาของ Instagram ได้อีกด้วยนะ

IMG_8535

IMG_8539

สำหรับโพสต์โฆษณาจะไม่มีอยู่ในหน้า Profile นะจ๊ะ ถ้าอยากดูก็คงต้องเลื่อนๆหน้า Feed ไปๆมาๆ กันเอาเองน้า!! หลายคนอาจจะเบื่อกับการต้องมาเจอโฆษณาอีกล่ะ แต่มันก็แทบไม่ได้ต่างจากการโพสต์ทั่วๆไปเลยนะ จริงๆมันก็เหมือนกับการโพสต์ลง Instagram ปกตินั่นแหละ และอีกอย่างมันไม่ได้เห็นกันแบบตลอดเวย์นะคะคูณขาาา!!

11992628_895448970503237_566536892_n