หงุดหงิดเป็นที้สุดดด!! เมื่อต้องพบว่าหูฟังที่เราคิดว่าเราม้วนพับเก็บมันอย่างดีแล้ว และคิดว่ามันจะไม่พันกัน แต่สุดท้ายมันก็พันกันยุ่งเหยิงอยู่ดี เซ็งตรงนี้ ไม่รู้จะแก้ยังไง!!

แต่วันนี้เรามีเคล็ดลับการม้วนดีๆมาฝากกัน หลายคนคงบอกว่าม้วนไปเดี๋ยวก็พันกันอยู่ดี แต่อันนี้มันเป็นวิธีการม้วนแบบที่สามารถดึงออกมาได้แบบไม่พันกันเลยค่ะขุ่นผู้โชมมม

มันง่ายมากๆเลย เพียงแค่คุณทำมือเป็นสัญลักษณ์ ไอเลิฟยู แล้วเอาสายด้านหูฟังเสียบลงระหว่างนิ้วกลางและนิ้วนาง และคีบเอาไว้ จากนั้นก็นำสายบริเวณที่เหลือพันระหว่างนิ้วชี้และนิ้วก้อยในลักษณะที่สลับไขว้กันไปมาจนเกือบสุดความยาว จากนั้นดึงออกมาแล้วนำด้านแจ๊คมาพันตรงกลางเพื่อเป็นการยึดเอาไว้ และนำแจ๊คมาเสียบไว้ระหว่างข้อยึดนั้น เท่านี้ก็เรียบร้อย พอเราจะใช้งานหูฟังก็ทำการดึงออกมาได้เลย ไม่พันกันด้วย

ep-1

https://twitter.com/Hase54N/status/671357306139860992?ref_src=twsrc%5Etfw

ในกรณีที่ด้านของหูฟังไม่เท่ากัน ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพียงแค่ดึงด้านหูฟังมาให้เท่ากัน แล้วก็ทำการพันตามวิธีดังกล่าว เวลาดึงออกมาก็จะไม่พันกันแล้ว

ep-7

ep-6

แถมการม้วนสายหูฟัง ยังช่วยให้สายหูฟังไม่ไปพันกับสิ่งที่อยู่ในกระเป๋าเวลาเราเก็บอีกด้วย มันดีใช่มั้ยล่าาา!! ยังไงก็ลองนำไปทำกันดูนะค้า ไม่ยากเลยโน๊ะ หรือใครมีวิธีอะไรดีๆก็มาแชร์กันได้น้า

ที่มา : rocketnews24