Samsung สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ใน Samsung Galaxy S6 ด้วยการเปลี่ยนดีไซน์และใช้วัสดุโลหะทั้งเครื่อง แต่ในด้านซอฟท์แวร์ยังคงเหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดจากสื่อนอกเผยว่า Samsung Galaxy S7 จะโดดเด่นอย่างมากในเรื่องของซอฟท์แวร์เนื่องจากได้รับความร่วมมือจากวิศวกรของ Google นั่นเอง

รายงานจากสื่อของประเทศจีนระบุว่า Samsung ได้ร่วมมือกับวิศวกรของ Google แล้วจริงๆ โดยวิศวกรของ Google จะช่วยปรับซอฟทแวร์ของ Samsung หรือ TouchWiz เพื่อให้สามารถทำงานได้ดีขึ้น ลื่นไหลกว่า TouchWiz ที่เป็นอยู่ตอนนี้ โดยตั้งเป้าว่าจะเอาให้เทียบเท่าหรือดีกว่า iOS อีกครับ

สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปนั้น ประสบการณ์ในการใช้สมาร์ทโฟนครั้งแรกส่วนใหญ่จะเป็น iPhone ไม่ก็ Samsung ( แบรนด์ติดปาก) ดังนั้น หากผู้ใช้งานจะเลือกใช้ Android ก็แน่นอนว่า Samsung จะเป็นชื่อแรกๆ และประสบการณ์การใช้งาน Android ครั้งแรกก็จะเป็น Samsung ซึ่งแน่นอนว่าจะทำให้ภาพลักษณ์ของ Android ดูแย่ลงเพราะ TouchWiz นั้นไม่ได้ลื่นเท่า Pure Android ครับ

จุดเปลี่ยนเน้นๆ ของ Samsung Galaxy S7 เห็นว่าจะเป็นเรื่องของซอฟทแวรือย่างเดียวเลยครับ ส่วนดีไซน์ของตัวเครื่องนั้นจะยังไม่เปลี่ยนแปลงจาก Galaxy S6 เท่าไหร่นัก แต่อย่างหนึ่งคือ Samsung อาจจะนำช่อง MicroSD กลับคืนมาครับ

ที่มา AndroidAuthority