“ZEISS” แบรนด์ที่ขึ้นชื่อด้านการผลิตเลนส์กล้องคุณภาพสูง ซึ่งแน่นอนแบรนด์นี้ใครๆก็รู้จัก เพราะด้วยการผลิตเลนส์กล้องที่มีคุณภาพสูง และเป็นงานระดับพรีเมี่ยม ที่ช่างภาพส่วนใหญ่ให้การยอมรับเคียงคู่มากับ Leica กันเลย

ซึ่งล่าสุด ZEISS ก็ได้จับมือกับ Fellowes Brands ลงมือพัฒนาเลนส์เสริมสำหรับใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนอย่าง ตระกูล iPhone โดยระบุว่า “เป็นอีกขั้นของการถ่ายภาพด้วยมือถือเลยทีเดียว”

7389_16010712503183

Screen Shot 2559-01-11 at 10.45.57 AM

เลนส์เสริมกล้องนี้ใช้ชื่อว่า Exo Lens ประกอบไปด้วย เลนส์เทเล , เลนส์ไวด์ และ เลนส์มาโคร ตัวเลนส์ออกแบบมาตามสไตล์ของค่าย ZEISS ประกอบจากวัสดุ Black anodized aluminium สกรีนโลโก้ ดูสวยหรู 

เลนส์ทุกตัวมาพร้อมคุณสมบัติ T* เคลือบสารพิเศษจาก ZEISS ที่จะลดแสงสะท้อน และช่วยให้แสงผ่านหน้าเลนส์ได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ภาพที่ได้มีความคมชัดมากขึ้น และการเชื่อมต่อเลนส์กับสมาร์ทโฟน ก็ใช้ตัว Exo Lens bracket ในการยืดเพื่อยึดกับตัว iPhone ของเรา โดยจะมีรูเพื่อสำหรับต่อขาตั้งกล้องในตัวได้ด้วย

เจ้า Exo Lens เลนส์ขั้นเทพ ตัวนี้จะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ โดยรองรับการใช้งานร่วมกับ iPhone 6, 6 Plus, 6S, และ 6S Plus เท่านั้นจ๊ะ ส่วนแบรนด์อื่นๆ คาดว่าจะมีตามมาในภายหลัง ก็ต้องรอกันก่อนน้า

นี่คือภาพที่ใช้  Exo Lens  ถ่าย บอกเลยว่า  “เลนส์”  เขาสุดยอดจริงๆ

ที่มา : exolens