รูป Zenfone 3 และ Zenfone 3 Deluxe รุ่นใหม่ถูกเผยให้เห็นครั้งแรกบนเว็บไซต์ Red Dot และดูเหมือนว่าทั้งด้านหน้า และด้านหลังเมื่อสะท้อนแสงแล้วจะเห็นเป็นเงาๆ และนอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆอีกหลายอย่างที่น่าสนใจ ไปดูกันครับ

หน้าจอของซีรี่ย์ Zenfone 3 นี้จะเป็นแบบ 2.5D (กระจกขอบโค้งที่เคยเห็นกันใน iPhone 6 นั่นแหละครับ) ทั้งด้านหน้า และหลังพร้อมหุ้มกรอบอลูมิเนียม ส่วนฝาหลังที่เราเห็นเป็นเงาๆนั้นจริงๆแล้วมีชื่อเรียกอยู่คือ “Metallic Spin Texture” ส่วนพอร์ทการเชื่อมต่อข้อมูลแล้วการชาร์จไฟนั้น Asus เลือก USB-C มาใช้กับซีรี่ย์นี้เพื่อรองรับแบบรวดเร็ว แฟลชที่กล้องหน้า ออโต้โฟกัสแบบใช้เลเซอร์ และปิดท้ายด้วยสแกนลายนิ้วมือได้ และยังมีอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจอย่าง Smart Flip Cover ที่จะสามารถตั้งค่าแสดงการแจ้งเตือนให้เห็นได้อีกด้วย

และจุดเด่นที่สุดของซีรี่ย์ Zenfone 3 นี้อยู่ที่ Zenfone 3 Deluxe ซึ่งจะมากับตัวบอดี้ที่เป็นโลหะแบบไร้เส้นเสาสัญญาณ ซึ่งจะเป็นสมาร์ทโฟนที่ได้ชื่อว่ามีตัวบอดี้เป็น “โลหะแบบเต็มตัวเครื่องแรกของโลก” เลยทีเดียว
zenfone-3-deluxe
ส่วนในด้านของสเปกตัวเครื่องยังไม่มีข้อมูลมากนัก แต่มีข่าวลือออกมาช่วงต้นปีว่า Zenfone ตัวราคาถูกที่สุดในซีรี่ย์นี้จะเปลี่ยนซีพียูจาก Intel เป็น Qualcomm Snapdragon และมาพร้อมกับ Android Marshmallow

ที่มา : 9TO5Google