ในปัจจุบันนี้บางคนก็เปิดแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตไว้ แต่บางคนก็ไม่ได้เปิด ส่งผลให้บางทีเกิดการขอใช้อินเตอร์เน็ตกันเกิดขึ้น โดยให้คนที่มีแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตปล่อยสัญญาณไวไฟฮอตสปอต แต่ในบางครั้งเมื่อเลิกใช้แล้วก็ลืมปิด เท่านั้นยังไม่พอบางคนยังตั้งชื่อสัญญาณที่ดูแล้วไม่เหมาะสม จึงส่งผลให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมา

kitkat-broke-t-mobile-tethering

บนเครื่องบินไฟลต์ QF481 ที่บินจาก เมลเบิร์น สู่ เพิร์ธ ภายในประเทศออสเตรเลียของสายการบิน Qantas เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารหญิงใช้สมาร์ทโฟนบนเครื่องบินลำนี้แล้วเจอชื่อไวไฟฮอตสปอตว่า ‘Mobile Detonation Device’ หรือแปลเป็นภาษาไทยก็คือ ‘อุปกรณ์วางระเบิดเคลื่อนที่’ หรือคล้ายๆ กับระเบิดสแวงเครื่องนั่นเอง ซึ่งทันทีที่ผู้โดยสารคนดังกล่าวเห็น ก็ได้แจ้งให้ลูกเรือทราบ หลังจากนั้นลูกเรือก็ได้แจ้งให้กับกัปตันและผู้รักษาความปลอดภัยให้รับทราบ

โดยกัปตันได้ประกาศว่าขอทำการเลื่อนไฟลต์ออกไป เพราะเชื่อว่าเครื่องดังกล่าวน่าจะอยู่บนเครื่องบินซึ่งต้องการจะหาให้เจอ แต่เมื่อเวลาผ่านไปนั้นผลออกมาว่าหาไม่เจอ และก็จะทำการเทคออฟจากสนามบิน แต่ผู้โดยสารอีกประมาณ 40 คนนั้นปฏิเสธที่จะขึ้นเครื่อง ทำให้ไฟลต์ดีเลย์ออกไปอีกเพราะว่าจะต้องนำกระเป๋าเดินทางลงจากเครื่อง

สรุปแล้วเที่ยวบินนี้ถึงเพิร์ธอย่างปลอดภัย แต่ดีเลย์ไป 2 ชั่วโมง เพราะชื่อ Wifi hotspot ง่าวๆ ชื่อเดียว

ที่มา: The West Australian