หลังจากที่ดีแทคได้เปิดตัวบริการ VoWiFi หรือ WiFi Calling ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ที่อยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณเข้าถึง เพียงแค่มี WiFi เชื่อมต่อก็สามารถโทรออกได้แล้ว

wifi-calling-th_head

WiFi CALLING BY Truemove-H

ล่าสุด สองเดือนต่อมา ทรูมูฟ เอช ก็ได้เปิดบริการเหมือนกัน ซึ่งบริการนี้จะเป็นจะเป็นบริการคล้าย ๆ กับ VoWiFi ของดีแทค แต่จะต่างกันที่วิธีการโทรออก

wifi calling by true logo

ในส่วนของ VoWiFi ของดีแทคนั้น ผู้ใช้จะสามารถโทรออกผ่านแอพ Dialer ของระบบได้เลย โดยไม่ต้องใช้งานผ่านแอพอื่น ๆ ให้ยุ่งยาก แต่ก็มีข้อเสียคือในขณะนี้ ยังรองรับแค่สมาร์ทโฟนเพียงบางรุ่นเท่านั้น

แต่ในของ Truemove-H นั้น จะเป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถโทรออกได้ คล้าย ๆ กับ LINE, Skype และอื่น ๆ อีกมามายที่เราใช้กันอยู่ในตอนนี้ ซึ่งจะต้องเข้าไปกดโทรในแอพพลิเคชั่น ทำให้ใช้งานค่อนข้างที่จะซับซ้อนกว่า VoWiFi ของดีแทค แต่มีข้อได้เปรียบตรงที่ของ Truemove-H นั้นสามารถใช้ได้ในสมาร์ทโฟนในทั้ง 2 ระบบหลัก สำหรับ iOS จะต้องเป็น iOS 8.0 ขึ้นไป และ และสำหรับผู้ใช้ Android ต้องเป็น Android 4.4 ขึ้นไป ซึ่งใช้เพียงแค่บัญชี True ID ที่จะผูกไว้กับเบอร์เท่านั้นในการใช้งาน

โดยจะคิดค่าบริการในการโทรออกนั้นเท่ากับโปรโมชั่นที่เบอร์นั้นใช้ตามปกติ แต่ในกรณีที่ใช้งานในต่างประเทศจะต้องปิดสัญญาณมือถือหรือ Cellular ทุกครั้งเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่จะมาเซอร์ไพรส์เรา โดยตอนนี้จะรองรับเพียง ลูกค้าปัจจุบันทรูมูฟ เอช รายเดือน ประเภทบุคคลธรรมดาเท่านั้น สามารถดูโปรโมชั่นรายเดือนได้ที่ truemoveh.truecorp.co.th/package

Pro Trueh

คราวนี้ก็เหลือผู้ให้บริการรายใหญ่ รายสุดท้ายแล้ว AIS ที่เราจะต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าจะเปิดให้บริการ ในตอนไหน เงื่อนไขจะเป็นอย่างไร และ ลูกค้าปัจจุบัน เติมเงิน ของทุกค่าย จะได้ใช้งานกันเมื่อไร

ที่มา: Pantip