ปีนี้หัวเว่ยรุกความเป็นผู้นำด้าน 5G ในไทยหนักมากครับ เปิดตัวสมาร์ตโฟนหลายรุ่น หลายระดับราคาที่รองรับ 5G ในไทยมาเรียบร้อยตั้งแต่แกะกล่อง และแน่นอนว่าตัวท็อปของปีนี้อย่าง HUAWEI P40 Series ก็รองรับ 5G อย่างสมบูรณ์ทุกรุ่นย่อยครับ ซึ่งรุ่นที่แบไต๋เอามาทดสอบให้ดูในบทความนี้คือ Huawei P40 Pro+ ตัวท็อปที่สุดของซีรีส์นี้เลย

ทำไม HUAWEI P40 Series จึงยืนหนึ่งด้านประสบการณ์ 5G ที่สมบูรณ์แบบ

สมาร์ตโฟน Huawei P40 Series ทุกโมเดล ตั้งแต่ Huawei P40, Huawei P40 Pro ไปจนถึง Huawei P40 Pro Plus มีหัวใจเป็นชิปเซ็ตเรือธง Kirin 990 5G เหมือนกันหมดครับ จึงสามารถประมวลผลและทำงานได้อย่างฉับไว พร้อมมีการรวมเอาโมเด็ม 5G เข้าไว้ภายในชิปเซ็ต ซึ่งแตกต่างจากสมาร์ตโฟน 5G ค่ายอื่นๆ ในปัจจุบัน ทำให้ประมวลผลได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ลดการใช้พลังงาน เพราะข้อมูลไม่ต้องเดินทางกลับไปกลับมาระหว่างโมเด็มและชิปเซ็ต จึงทำให้เครื่องร้อนช้า ปกติเมื่อเราใช้สมาร์ตโฟนในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เล่นเกมแบบออนไลน์ หรือดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูลใหญ่ๆ จากคลาวด์ เครื่องจะร้อนเร็วและแบตเตอรี่จะลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องหยุดใช้หรือพักเครื่องบ่อย การรวมโมเด็มเข้าไว้ในชิปเซ็ตของสมาร์ตโฟน Huawei P40 Series ช่วยแก้ปัญหาทั้งหมดข้างต้น

Huawei P40 Pro Plus 5G
ทดสอบประสิทธิภาพของ 5G หน้าออฟฟิศแบไต๋ ทำความเร็วในการดาวน์โหลดได้มากกว่า 500 mbps

นอกจากนี้ HUAWEI P40 Series 5G ยังเป็นสมาร์ตโฟนเป็นรุ่นแรกของหัวเว่ยที่มีหน้าจอ 90Hz ซึ่งเป็น refresh rate ที่เหมาะสม ไม่เปลืองพลังงาน พร้อมความละเอียด 1200 x 2640 pixels ที่แสดงผลภาพกราฟิกขั้นสูงต่าง ๆ และวิดีโอได้อย่างคมชัด มอบสุดยอดประสบการณ์เกมออนไลน์ ที่ผู้ใช้สมาร์ตโฟน 4G ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

มาพร้อมฟีเจอร์ลิขสิทธิ์เฉพาะ HUAWEI Share ซึ่งให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อสมาร์ตดีไวซ์และสมาร์ตโฟน เพื่อแลกเปลี่ยน แบ่งปันข้อมูล รวมถึงประสิทธิภาพการทำงานระหว่างดีไวซ์ได้อย่างง่ายดายผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพียงสัมผัสเดียว (One Tap) ตามกลยุทธ์ 1+8+N ของหัวเว่ยที่ต้องการสร้างอีโคซิสเต็มที่เป็นมิตรและเอื้อประโยชน์ให้แก่ผู้ใช้ผ่านเทคโนโลยีและระบบอินเทอร์เน็ตที่ก้าวล้ำ

ความหมายของ 1+8+N
1 หมายถึงอุปกรณ์หนึ่งเดียวที่สำคัญที่สุดคือสมาร์ตโฟน เป็นศูนย์กลางของอุปกรณ์ทุกอย่างรอบตัว ซึ่งมาบวกกับอุปกรณ์ 8 ประเภทที่หัวเว่ยพัฒนาเป็นระบบนิเวศน์ เชื่อมต่อด้วย Huawei Share คือ คอมพิวเตอร์, แท็บเล็ต, อุปกรณ์ที่มีจอภาพ, ลำโพงอัจฉริยะ, แว่นอัจฉริยะ, นาฬิกาอัจริยะ, รถยนต์ และหูฟัง และบวกกับ N ตัวสุดท้ายคือ Endless ที่เป็นรูปแบบการใช้งานไม่รู้จบ ทั้งอุปกรณ์ IoT, อุปกรณ์เกม, ความบันเทิง, ไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์

และยังมี HUAWEI MeeTime ระบบวิดีโอคุณภาพสูงที่ให้ภาพและเสียงระดับ Full HD นับเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับไลฟ์สไตล์ IT ของคนยุคใหม่ที่จะสามารถทำงานระหว่างอุปกรณ์ได้อย่างไร้รอยต่อมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับเทรนด์ IoT

Huawei P40 Pro Plus Wifi 6
นอกจากรองรับ 5G แล้ว Huawei P40 Series ยังรองรับ Wi-Fi 6 ด้วยนะ

สมาร์ตโฟน Huawei P40 Series เป็นระบบสองซิมการ์ดที่รองรับความเร็วระดับ 5G ได้ทั้งสองซิมการ์ด และเป็นสมาร์ตโฟนที่รองรับการใช้งานที่ความเร็วระดับ 5G ผ่านนวัตกรรมซิมดิจิทัล (eSim) นอกเหนือจากความสมรรถภาพของอุปกรณ์ที่ผู้ใช้มองหา เพื่อการใช้งาน 5G ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญประกอบการพิจารณาสำหรับผู้บริโภคชาวไทยคือสมาร์ตโฟนที่รองรับการใช้งาน 5G ทุกย่านความถี่

ทำไมต้องเป็น True 5G ของทรูมูฟ เอช

Huawei P40 Pro Plus 5G
Truemove-H 5G กับ Huawei P40 Pro+
  1. ทรู คือผู้นำเครือข่าย 3G 4G ต่อเนื่อง 5G ด้วยการเป็นโอเปอเรเตอร์รายเดียวที่มีคลื่นครบและครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทย ครบทั้ง 7 ย่านความถี่ โดยเฉพาะย่านความถี่ตํ่าที่หลากหลายมากที่สุดและมีแบนด์วิดท์มากที่สุด ทั้งคลื่น 700 MHz, 850 MHz และ 900 MHz ซึ่งมีมากกว่าและครบกว่าคู่แข่งทุกรายในประเทศ ทําให้เครือข่ายอัจฉริยะทรู รับและส่งสัญญาณได้ครอบคลุมพื้นที่ได้กว้างที่สุด และมีสัญญาณที่ต่อเนื่องทะลุทะลวงพื้นที่ต่าง ๆ ได้ลึกที่สุดเช่นกัน ยังไม่นับรวมคลื่นความถี่กลาง 1800MHz, 2100 MHz, 2600 MHz และคลื่นความถี่สูง 26 GHz เรียกได้ว่าครบและครอบคลุมเพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดจาก ทรู เครือข่ายอัจฉริยะโดยปัจจุบันมีการเปิดให้บริการเครือข่าย 5G 2600MHz แล้ว 77 จังหวัด 
  2. ทรูคือผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่ที่ครอบคลุมทุกรูปแบบการใช้งานของลูกค้าทุกคน ตอบโจทย์ด้วยข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้เครื่อง 5G ได้ใช้ 5G ฟรีถึงสิ้นปี พร้อมด้วยคอนเทนต์และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆมากมายจาก True ID, True Point, TrueMoney Wallet ตอบสนองวิถีชีวิตของผู้คนยุคดิจิทัลบนเครือข่ายอัจฉริยะTrue 5G
  3. ทรูยังได้การรับการรับรองคุณภาพเครือข่ายและการให้บริการจากสถาบันชั้นนำ การันตีจาก nPerf สถาบันทดสอบความเร็วและประสิทธิภาพเครื่อข่ายมาตรฐานโลก “ทรู เป็นเครือข่ายอัจฉริยะอันดับ 1 เร็วสุดแรงสุดทั่วไทยถึง 4 ปีซ้อน” (2016-2019) ได้รับรางวัลสุดยอดองค์กรคุณภาพ Thailand Quality Award 2019 และเป็นเครือข่ายอันดับ 1 ในเอเชีย-แปซิฟิก รับรองด้วยรางวัล ผู้ให้บริการยอดเยี่ยม จาก Asia-Pacific ICT Awards (2017-2019) 

ราคาและการวางจำหน่าย Huawei P40 Series

Huawei P40 Pro Plus

สมาร์ตโฟน HUAWEI P40 Series วางจำหน่ายแล้วทั้ง 3 รุ่น คือ

  • HUAWEI P40 ในราคา 22,990 บาท
  • HUAWEI P40 Pro ในราคา 31,990 บาท ซึ่งมีให้เลือกมากถึง 3 สี คือ Silver Frost, Blush Gold และ Deep Sea Blue
  • รุ่นท็อป ที่สวยโดดเด่นด้วยนวัตกรรมเซรามิกเคลือบเทคโนโลยีนาโน HUAWEI P40 Pro+ สี Ceramic White ในราคา 40,990 บาท

พร้อมพบโปรโมชันราคาพิเศษเมื่อซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจโทรจาก TrueMove H สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ TrueMove H หรือคลิกลิงค์นี้ https://bit.ly/2YdyhRP

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของหัวเว่ย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของหัวเว่ย https://consumer.huawei.com/

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส