เป็นกล้องที่มีค่ามากตัวนึงเท่าที่เคยได้ยินมาเลยล่ะค่ะ แถมเป็นของเก่าเก็บอยู่ในสภาพ “New Old Stock” หรือแบบ “ไม่เคยแกะซอง” เลยแม้แต่นิดเดียว กล้องนี้คือกล้องสำหรับใช้ในทางการทหารและเป็นกล้องที่ว่ากันว่าหายากมากสุด ๆ ตัวนึงเลย มีชื่อว่า “Leica Leitz KE-7A” ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ถูกนำมาประมูลในเว็บไซต์ “Ebay” 

กล้อง “Leica Leitz KE-7A” มีความพิเศษตรงที่มันถูกสั่งซื้อจากกองทัพสหรัฐอเมริกา มาพร้อมเลนส์ Leica 50mm f/2 Elcan และอย่างที่บอกข้างต้นว่ามันยังไม่เคยถูกเอาออกมาจากซองที่ห่อเลย นั่นหมายความว่ายังไม่เคยมีใครได้เห็นมาก่อน หีบห่อที่บรรจุก็เป็นแบบกระดาษห่อ และเป็นการลงทะเบียนพัสดุภัณฑ์

เจ้ากล้อง “Leica Leitz KE-7A” นี้เรียกได้ว่าไม่เคยมีใครได้สัมผัสใช้งานมันมาก่อนเลยนับตั้งแต่ผลิตออกมา และด้วยความพิเศษตรงนี้ ผู้ที่ลงขายจึงต้องถ่ายเป็นภาพฟิล์มเอ็กซ์เรย์เพื่อจะโชว์ให้เห็นข้างในว่ามีตัวกล้องจริง ๆ และคาดกันว่าหากมีใครซื้อ “Leica Leitz KE-7A” ไปแล้วแกะห่อออก ราคาของ “Leica Leitz KE-7A” ก็จะตกลงทันที แต่ต่อให้เป็นของมือสองถูกแกะออกจากห่อเรียบร้อยแล้ว ก็ยังคงเป็นของเก่าเก็บที่นักสะสมอยากจะได้ไปรอบครองอยู่ดี การประมูลกล้อง “Leica Leitz KE-7A” บนเว็บไซต์Ebay” นั้นจบลงด้วยราคา 45,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.5 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

ที่มา : diyphotography