หลังจากที่ประเทศไทยเกิดการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ คือการสูญเสียพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของเราคนไทยทุกคน สร้างความเศร้าเสียใจให้แก่ชาวไทยทุกคนไม่เว้นแม้แต่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ต่างก็มีความรักและความเทิดทูนให้กับ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ไม่แพ้ชาวไทยเช่นกัน 

ล่าสุดทาง Disney and More.blogspot เป็นบล็อคส่วนตัวของผู้ที่ชื่นสิ่งที่เกี่ยวกับดิสนีย์ได้ออกมาเผยแพร่ภาพครั้งเมื่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร เสด็จเยือนดิสนีย์แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการเมื่อ พ.ศ.2503 (56 ปีก่อน) พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ์ สยามมกุฎราชกุมาร และทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ซึ่งในการเสด็จฯครั้งนั้น ได้มี นายวอลเตอร์ อีเลียส ดิสนีย์ ผู้ก่อตั้งดิสนีย์ เฝ้าฯรับเสด็จและนำชม

Disney and More.blogspot ได้เล่าลายละเอียดว่า “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก นานถึง 70 ปีด้วยกัน ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ที่ช่วยให้ประเทศข้ามพ้นวิกฤติมาหลายต่อหลายครั้ง ทรงเป็นพ่อหลวงของแผ่นดินที่ประชาชนชาวไทยเทิดทูนอย่างสูงสุด อีกทั้งพระองค์ยังทรงพระปรีชาสามารถในเรื่องต่าง ๆ ทั้งช่างภาพ , นักดนตรีแจ๊ซ , ด้านงานช่าง , ด้านการกีฬา และอีกหลาย ๆ ด้าน รวมถึงโครงการต่าง ๆ เช่น โครงการกังหันชัยพัฒนา , โครงการ”แก้มลิง” , โครงการฝนเทียม และอีกหลาย ๆ โครงการตามแนวพระราชดำริและทฤษฎีของพระองค์ท่าน

ภาพทั้งหมดที่ Disney and More.blogspot นำมาเผยแพร่นั้นมาจากเว็บไซต์ส่วนตัว ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทาง ดิสนีย์ หรือ บริษัทวอลท์ ดิสนีย์  ใด ๆ ทั้งสิ้น และอาจจะยังมีผู้อื่นที่มีภาพการเสด็จเยือนดิสนีย์เมื่อ 56 ปีที่แล้วด้วย แต่น่าเสียดายที่พวกเขาไม่ได้เผยแพร่ออกมา ณ โอกาสนี้

Disney and More.blogspot  ระบุว่า “โพสต์ภาพรวมถึงวิดีโอของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร นั้นทำลายสถิติทั้งจำนวนผู้อ่านและ ผู้แชร์ นับตั้งแต่เริ่มเปิดเพจนี้มาเมื่อปลายปี 2555 มีผู้อ่านทะลุหลักล้านในสองวัน  ซึ่งแน่นอนว่าส่วนใหญ่มาจากประเทศไทย ไม่ว่าจะทั้งยอดไลค์ และ ยอดแชร์ รวมถึงคำขอบคุณอย่างซาบซึ้งใจ สำหรับคนที่ยังไม่เคยมาเยือนหรือเคยมาอยู่ประเทศไทย คงจะเข้าใจแล้วว่า เพราะเหตุใดพระมหากษัตริย์พระองค์นี้จึงเป็นที่รักยิ่งของคนไทย รวมถึงตัวของเขาเองด้วย ต่อให้ไม่ใช่คนไทยก็ตาม”

Play video

และเพื่อเป็นการขอบคุณมิตรภาพที่ดีจากประเทศไทยกับสถิติที่น่าประทับใจ ทาง Disney and More.blogspot จึงได้โพสต์ภาพหายากจากการเสด็จเยือนของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ขณะพระชนมายุ 32 พรรษาให้อีกจำนวนหนึ่ง เป็นภาพการถวายการต้อนรับจากทางการของลอสแองเจลิส รวมถึงจะเผยแพร่ภาพสีที่ถ่ายไว้ในปีเดียวกันอีกหลายภาพหลังจากนี้

ดูเพิ่มเติมได้ทาง : http://disneyandmore.blogspot.com/ และ  http://disneyandmore.blogspot.com/