ล่าสุด Fujifilm เพิ่งได้ประกาศเปิดตัวกล้องใหม่ในตระกูล X-series และ FinePix-series

โดย Fujifilm ได้ออกกล้องรุ่นพรีเมี่ยมโดยเป็นกล้องระดับสูง ชื่อว่า X-Pro 2 มาพร้อมกับเซนเซอร์ใหม่ อัพเกรดหน่วยประมวลผลภาพ กลไกชัตเตอร์ที่ไวขึ้น และจะวางจำหน่ายในเดือนหน้าด้วยราคาประมาณ 62,000 บาทสำหรับเฉพาะบอดี้อย่างเดียว

โดยในขณะเดียวกันนั้น Fujifilm ยังได้เปิดตัวกล้องระดับกลางใน X-series ในชื่อว่า X-E2S และ X70 โดยจะเป็นรุ่นที่อัพเกรดจาก X-E2 ที่เปิดตัวไปเมื่อกว่า 2 ปีที่แล้วโดยจะวางขายในเดือนหน้าเช่นเดียวกัน ในราคาประมาณ 25,000 บาท โดยตัวกล้อง X70 นั้นจะเป็นกล้องที่ไม่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้และขนาดเล็กกะทัดรัดกว่าตัว X100T โดยจะวางขายด้วยราคาเดียวกันกับ X-E2S และกล้องตัวสุดท้ายที่เปิดตัวในครั้งนี้ FinePix XP90 กล้องกันน้ำโดยจะขายในราคาราวๆ 8,300 บาท โดยจะวางขายในเดือนหน้าเช่นเดียวกัน

Fujifilm X-Pro 2

fujifilm_xpro2_ndtv

Fujifilm X-Pro 2 นั้นเป็นกล้องระดับสูงที่จะมาพร้อมกับตัวกล้องความละเอียด 24.3 ล้านพิกเซล X-Trans CMOS III sensor และ X Processor Pro ที่สามารถทำให้ถ่ายรูปรัวๆ ได้ถึง 8 fps นอกจากนี้ตัวกล้องยังใช้ Hybrid Viewfinder โดยสามารถเปลี่ยนระหว่าง Optical Viewfinder และ Electronic Viewfinders ได้ โดยมีจุดโฟกัสที่สามารถเลือกได้ถึง 77 จุด และแมกนีเซียมคุมตัวบอดี้ ที่ทำให้สามารถกันน้ำได้

Fujifilm X-E2S

fujifilm_xe2s_ndtv

Fujifilm X-E2S จะไม่ต่างจากเดิมมากเท่าไร เพียงแต่ในรุ่นนี้มีตัวเลือกฟิล์ม chrome ใหม่ และใช้จอทัชสกรีน 3 นิ้วในด้านหลัง โดยมาพร้อมกับเซนเซอร์ความละเอียด 16.3 ล้านพิกเซล 7fps burst mode และสามารถถ่ายวีดีโอได้ความละเอียด Full-HD

Fujifilm X70

fujifilm_x70_ndtv

Fujifilm X70 จะมีบางอย่างที่น่าสนใจที่ต่างจาก X100T ที่ราคาไม่แพงมาก โดยรุ่นนี้จะไม่มี Hybrid Viewfinder แต่ยังสามารถที่จะเพิ่ม Optical Viewfinder ได้ โดยมาพร้อมกับเซนเซอร์ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล APS-C X-Trans II sensor เช่นเดิม

Fujifilm FinePix XP90

fujifilm_xp90_ndtv

Fujifilm FinePix XP90 จะไม่ค่อนแตกต่างจากรุ่นเดิมมากเท่าไร ความละเอียด 16.4 ล้านพิกเซลเท่าเดิม CMOS sensor และ Optical Zoom 5 เท่า โดยมีหน้าจอ 3 นิ้ว และสามารถถ่ายวีดีโอความละเอียด 1080p ที่ 60 fps ได้แล้ว นอกจากนี้ยังกันน้ำ กันฝุ่น โดยตัวกล้องนั้นมี built-in Wi-Fi สำหรับการรีโมตผ่านสมาร์ทโฟน

ที่มา: Gadget360