ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มรับชำระเงินออนไลน์ครบวงจร Omise (โอมิเซะ) ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ เตรียมความพร้อมก่อนเดินหน้าขยายเครือข่ายบริการทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

Omise ได้มีการเปิดตัวโลโก้ใหม่ที่ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยมีแนวคิดหลักคือ simplicity และ seamless หรือ “ความเรียบง่าย ไร้รอยต่อ” โดยโลโก้รูปแบบใหม่นี้ยังคงเลือกใช้โทนสีน้ำเงินตามเดิม เพียงแต่มีการปรับเฉดสีให้คมชัด และเข้มยิ่งขึ้น ส่วนรูปแบบการดีไซน์ได้แรงบันดาลใจหลักจาก แถบโมเบียส (Mobius strip) ซึ่งเป็นรูปทรงเรขาคณิตที่มีจุดเด่นคือความไร้รอยต่อ และ The Coin ซึ่งเป็นเหรียญโบราณทรงกลม มีรูสี่เหลี่ยมจัตุรัสตรงกึ่งกลาง

การปรับรูปโฉมใหม่ในครั้งนี้ เป็นการปรับจากภาพลักษณ์เดิมซึ่งบริษัทฯ เน้นกลุ่มผู้ใช้บริการที่เป็นนักพัฒนาซอฟท์แวร์เป็นหลัก (built for developers) มีลุคที่เน้นความ cool และ geeky อย่างชัดเจน ให้เป็นผู้ใหญ่ที่ sophisticate มากขึ้น (แต่ยังคงลูกเล่นเดิมๆ ไว้) เพื่อสะท้อนวิวัฒนาการและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย พร้อมต้อนรับกลุ่ม enterprise ที่ให้การตอบรับและไว้วางใจในบริการของ Omise เป็นอย่างดีในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้การเปิดตัวโลโก้ใหม่ของ Omise มีขึ้นหลังจากการประกาศการระดมทุนในรอบ Series B มูลค่ากว่า 17.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ได้สำเร็จอย่างเป็นทางการในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ เตรียมต่อยอดผลิตภัณฑ์ และเดินหน้าแผนขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆ ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และมาเลเซีย

อีกหนึ่งส่วนสำคัญในโปรเจคปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ในครั้งนี้ คือเว็บไซต์โฉมใหม่ ที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้เช่นกัน