ไอฟลิกซ์ (IFLIX) ผู้นำด้านบริการสตรีมและดาวน์โหลดซีรีส์และหนัง ที่มีซีรีส์และหนังกว่าหลายหมื่นชั่วโมงให้สมาชิกสามารถรับชมได้แบบไม่อั้นในราคาสุดคุ้ม ฉลองการเปิดให้บริการในประเทศไทยครบ 1 ปีเต็ม!

เมื่อ 365 วันที่แล้ว ทีมงาน 15 คน นั่งลุ้นกับการ “โกไลฟ์” (Go Live) ของระบบอย่างใจจดใจจ่อในตึกสำนักงานเล็กๆ สีแดงกับเทาในย่านเอกมัย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทสตาร์ทอัพ (start-up) ที่เติบโตเร็วมากในประเทศไทย ผู้บริหารไอฟลิกซ์จึงถือโอกาสนี้มาแบ่งปันเหตุการณ์สำคัญต่างๆใน 1 ปีที่ผ่านมา รวมถึงประกาศแคมเปญ “ไอฟลิกซ์มาราธอน ดูเยอะ แจกแยะ” ที่มีของรางวัลสุดพิเศษมูลค่ารวมกว่า 800,000 บาทอีกด้วย

เหตุการณ์สำคัญ

กันยายน 2558 – เปิดให้บริการในประเทศไทย และมีผู้ใช้บริการกว่า 2 แสนคนภายใน 12   สัปดาห์แรก

พฤศจิกายน   2558 –   ไอฟลิกซ์จัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่เซ็นทรัล เวิร์ด พร้อมเผยโฉมดาราชื่อดังที่ร่วมเป็นหุ้นส่วนกับไอฟลิกซ์ อาทิ อ้อม – พิยดา อัครเศรณี, เจี๊ยบ – โสภิตนภา ชุ่มภาณี, เจี๊ยบ – ลลนา ก้องธรนินทร์, นท พนายางกูร, พอลลี่ – พรพรรณ สิทธินววิธ และ คิด – คณชัย เบญจรงคกุล

iflixturns1-1

มีนาคม   2559  – ไอฟลิกซ์ประกาศสองผู้ร่วมลงทุนใหม่ “สกาย พีแอลซี (Sky PLC)” ผู้ให้บริการสื่อบันเทิงชั้นนำจากยุโรป และ  บริษัทในเครือของ “เอ็มเทค กรุ๊ป (Emtek Group)” ผู้ให้บริการสื่อบันเทิงยักษ์ใหญ่จากอินโดนีเซีย โดยการเพิ่มทุนครั้งนี้มาเสริมกับผู้ถือหุ้นเดิมอันได้แก่ กลุ่มนักลงทุนระดับภูมิภาค แคทชา กรุ๊ป (Catcha Group), บริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่อย่าง ฟิลิปปินส์ ลอง ดิสทันส์ หรือ พีแอลดีที (PLDT), บริษัทลงทุนใหญ่ในฮอลลีวูด เอเวอร์ลูชั่น มีเดีย แคปิตอล หรือ อีเอ็มซี (EMC) และค่ายหนังที่มีชื่อเสียงอย่าง เอ็ม จี เอ็ม (MGM)

iflixturns1-3

เมษายน 2559 – ไอฟลิกซ์ร่วมกับ ทรูมูฟ เอช มอบสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรูมูฟ เอช 4G

กรกฎาคม 2559 – ไอฟลิกซ์เปิดให้บริการในประเทศอินโดนีเซีย และศรีลังกา

สิงหาคม 2559 – ไอฟลิกซ์เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด “เพลย์ลิสต์ (Playlists)” ที่รวมเอาเหล่าคนดังจากทั่วทุกวงการในประเทศไทยกว่า 30 คนมานำเสนอเพลย์สิสต์ของซีรีส์และหนังเรื่องโปรดของตน รวมทั้งจัดทำเพลย์ลิสต์ประเภท “คอลเลคชั่น (Collections)” ที่จัดแบ่งประเภทเด่นๆ ของซีรีส์และหนังที่น่าสนใจบนไอฟลิกซ์ให้สมาชิกสามารถเลือกชมตามแนวที่พวกเขาสนใจได้อีกด้วย

iflixturns1-2

กันยายน 2559 – ไอฟลิกซ์เปิดให้บริการในประเทศบรูไน

ปัจจุบันบริษัทกลุ่มไอฟลิกซ์ได้เป็นพันธมิตรกับผู้ประกอบการโทรคมนาคมชั้นนำถึง 8 รายทั่วภูมิภาค นอกเหนือจากทรูมูฟ เอชในประเทศไทยแล้ว ยังมี เทลคอม มาเลเซีย (Telkom Malaysia), ดิจิ (Digi), เซลคอม (Celcom), แม๊ซซิส (Maxis) และ ยูโมบาย (UMobile) ในประเทศมาเลเซีย; พีแอลดีที สมาร์ท (PLDT Smart) ในประเทศฟิลิปปินส์; เทลคอม (Telkom) และ อินโดแซท อูรีดู (Indosat Ooreedoo) ในประเทศอินโดนีเซีย และ ไดอาลอค (Dialog) ในประเทศศรีลังกา

ควบคู่ไปกับการเติบโตนั้น ทางบริษัทก็มีการประกาศผู้บริหารใหม่ที่มากด้วยประสบการณ์ในตำแหน่งต่างๆเรื่อยมา ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันให้ไอฟลิกซ์เป็นผู้นำบริการในตลาดเกิดใหม่ทั่วโลก

มร. มาร์ค บริทท์ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการไอฟลิกซ์ กรุ๊ป เผยว่า “ปีแรกของไอฟลิกซ์ในประเทศไทยนั้นไปได้ดีมาก ผมภูมิใจในทีมงานทุกคนและยินดีกับผลตอบรับที่ผู้บริโภคไทยมีต่อไอฟลิกซ์อย่างมาก”

สถิติการชมไอฟลิกซ์

iflixturns1-4

  • สมาชิกไอฟลิกซ์ในประเทศไทย โดยเฉลี่ยดูไอฟลิกซ์นานถึง 165 นาทีต่อวัน!
  • สมาชิกไอฟลิกซ์ส่วนมากนิยมดูไอฟลิกซ์ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ (มือถือ และ แท็บเล็ต)
  • สมาชิก 68% เป็นกลุ่มมิเลเนี่ยล (Millennials) และ เจน วาย (Gen-y’s)
  • สมาชิกไอฟลิกซ์ในประเทศไทย ชอบดูคอนเท้นท์กลุ่ม ดราม่า
  • สมาชิกไอฟลิกซ์ชอบดูตอนกลางคืน คือตั้งแต่ 21.00น เป็นต้นไป

คอนเท้นท์ใหม่

ด้วยพันธมิตรกับสตูดิโอและผู้จัดจำหน่ายกว่า 150 เจ้าทั่วโลก ไอฟลิกซ์ก็ไม่หยุดยั้งที่จะเพิ่มซีรีส์และหนังคุณภาพให้สมาชิกได้รับชม ไม่ว่าจะเป็นคอนเท้นท์แบบเอ็กซ์คลูซีพ, ซีรีส์และหนังที่ได้รับรางวัล และได้รับความนิยมจาก ฮอลลีวูด เอเชีย และประเทศไทย

รายชื่อคอนเท้นท์ที่จะมาใหม่ในเร็วๆนี้

  1. เดอะ ลาสท์ ชิพ (The Last Ship ) ซีซั่น 1-2 – EXCLUSIVE to iflix
  2. แอนด์ เด็น แดร์ เวอร์ นัน (And Then There Were None) ซีซั่น 1 – EXCLUSIVE to iflix
  3. ยังเกอร์ (Younger) ซีซั่น1-2 – EXCLUSIVE to iflix
  4. ยายกะลา ตากะลี (The Graveyard Story) ซีซั่น 1 – EXCLUSIVE to iflix
  5. โรดดี้ส์ (Roadies) ซีซั่น 1 – EXCLUSIVE to iflix
  6. เฮ้าส์ (House) ทุกซีซั่น
  7. เทอร์ตี้ ร็อค (30 Rock) ทุกซีซั่น
  8. ดิ ออฟฟิศ (The Office) ทุกซีซั่น
  9. พาร์คส์ แอนด์ เรครีเอชั่น (Parks and Recreation) ทุกซีซั่น
  10. คีปปิ้ง อัพ วิธ เดอะ คาร์แดชเชี่ยนส์ (Keeping Up with The Kardashians) (ซีซั่น 1-4)
  11. สตาร์เกท เอสจี วัน (Stargate SG-1) ซีซั่น1-4
  12. แมลคอล์ม อิน เดอะ มิดเดิ้ล (Malcolm In The Middle) (ซีซั่น 1-7)
  13. เดอะ กู้ด ไวฟ์ (The Good Wife) ซีซั่น 6-7
  14. เดอะ วันฮันเดร็ด (The 100) ซีซั่น 3
  15. เอ็มไพร์ (Empire) ซีซั่น 2
  16. มาร์เวล เอเจนท์ส ออฟ ชีลด์ (Marvel’s Agent of S.H.I.E.L.D.) ซีซั่น 3
  17. เอเลเมนทารี (Elementary) ซีซั่น 3-4
  18. ดีเซ็นเด็นส์ ออฟ เดอะ ซันส์ (ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ Descendants of the Sun)
  19. รูมเมท (Roommate) ซีซั่น 1-2
  20. ไฟฟ์ อินัฟ (Five Enough)
  21. รักเราพระจันทร์เป็นใจ (Moonlight Drawn By Clouds)
  22. หยุดหัวใจไว้ลุ้นรัก (Uncontrollably Fond)

นางสาวอาทิมา สุรพงษ์ชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอฟลิกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เสริมว่า “รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับการสนับสนุนจากสตูดิโอและพันธมิตรทางธุรกิจ โดยเฉพาะการตอบรับที่ล้นหลามจากสมาชิกไอฟลิกซ์ในปีที่ผ่านมา ดิฉันรู้สึกภูมิใจและตื่นเต้นกับรายการที่เตรียมมาให้สมาชิกที่กำลังจะเข้าฉายในไอฟลิกซ์ มั่นใจว่าปีที่ 2 ของไอฟลิกซ์จะยิ่งใหญ่ สดใสกว่าปีแรกอย่างแน่นอน”

เพื่อเป็นการฉลองที่เปิดให้บริการในประเทศไทยครบ 1 ปีเต็ม ไอฟลิกซ์ก็ประกาศแคมเปญ “IFLIX มาราธอน ดูเยอะ แจกแยะ” โดยมีของรางวัลสุดพิเศษรวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท ให้สมาชิกผู้โชคดีที่รักไอฟลิกซ์ทั้งหมด 12 คน มีทั้งทีวีจอแบน 48 นิ้ว, สมาร์ทโฟน ซัมซุง กาแล็กซี่ เอส7เอดจ์ (Samsung Galaxy S7 Edge), ลำโพงแบบซาวด์บาร์ (Soundbar), กูเกิ้ล โครมคาสท์ (Google Chromecast), สิทธิ์ดูไอฟลิกซ์ 1 ปีเต็ม และของพรีเมี่ยมจากไอฟลิกซ์ที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/iflixTH

Play video

หลังจากเปิดให้บริการในประเทศไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ศรีลังกา และบรูไน ไอฟลิกซ์เตรียมพร้อมเดินหน้าขยายบริการระดับโลกสู่ประเทศในตลาดเกิดใหม่ เร็วๆ นี้ โดย ไอฟลิกซ์ ได้รวบรวมคลังซีรีส์และหนังดังจากทั่วโลก ที่ให้สมาชิกสามารถรับชมไอฟลิกซ์ได้บนอุปกรณ์มากถึง 5 เครื่อง ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ โน้ตบุค และเชื่อมต่อเพื่อดูบนทีวี โดยสามารถดูได้ทั้งแบบออนไลน์หรือจะดาวน์โหลดมาเก็บไว้ดูออฟไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา ในราคาเพียงเดือนละ 100 บาท ก็สามารถดูได้ไม่อั้นแบบไม่มีโฆษณาขั้น

พิเศษสำหรับสมาชิกใหม่ทดลองใช้สุดยอดบริการระดับโลกของไอฟลิกซ์ฟรี 30 วันแบบไม่อั้น โดยไม่ต้องใส่ข้อมูลบัตรเครดิต หรือรายละเอียดการชำระเงิน เพียงแค่เข้าไปสมัครที่ www.iflix.com