ครั้งแรกของประเทศไทย NORNN Corporation เปิดตัว “พร็อพเทค สตาร์ทอัพ” สัญชาติไทย nornn.com (นอนน์ ด็อทคอม) แพลตฟอร์มออนไลน์ใหม่ล่าสุดที่ฉีกกฎ การค้นหา-ให้เช่าที่พักอาศัยแบบเดิมๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Life’s Neighbor – เริ่มต้นด้วยดี ชีวิตก็ลงตัว” ด้วยพื้นที่ฝากเช่าตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งแบบระยะสั้นและยาว โดดเด่นด้วยการชำระ ค่าเช่าผ่านบัตรเครดิต และฟังก์ชั่นหลากหลายที่ตอบสนองความต้องการของผู้ให้เช่า และผู้เช่า

คุณภวิศ อักษรานุวัตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอนน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า  “ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นภาคการผลิตที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของไทย  ซึ่งปัจจุบันดีมานด์การซื้ออสังหาริมทรัพย์ ยังอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะการซื้อเพื่อการลงทุนที่เพิ่มขึ้นกว่า 50% ส่งผลให้ตลาดอสังหาริม ทรัพย์ให้เช่า มีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ประกอบกับเทรนด์การเสพข้อมูลของคนไทยมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทาง ที่สูงขึ้นเรื่อยๆ โดยปัจจุบันคนไทยใช้เวลากับการเสพ และค้นหาของข้อมูลทางโลกดิจิตอลผ่านอินเทอร์เน็ตเฉลี่ยถึง 6.4 ชั่วโมงต่อวัน ทำให้บริษัทฯ ได้เล็งเห็นโอกาสในการเติมเต็มช่องว่างการตลาด ด้วยการสร้างสรรค์ Eco system ของการเช่าและให้เช่าที่อยู่อาศัยให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ที่ “ง่าย รวดเร็ว ปลอดภัย ราคายุติธรรม”

โดยได้สร้างสรรค์แพลตฟอร์มออนไลน์ของตลาดอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า www.nornn.com (นอนน์ ด็อทคอม) “พร็อพเทค สตาร์ทอัพ” สัญชาติไทย ที่ฉีกกฎการเช่าที่พักอาศัยรูปแบบเดิมๆ สู่มิติใหม่ ครั้งแรก ของประเทศไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Life’s Neighbor – เริ่มต้นด้วยดี ชีวิตก็ลงตัว” ทำหน้าที่ยกระดับอุตสาหกรรมธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ให้เกิดการเติบโตและเป็นมิติใหม่ที่จะก้าวย่างสู่ความยั่งยืน พร้อมตอบสนองนโยบายการพัฒนาประเทศภายใต้วิสัยทัศน์ THAILAND 4.0 (ประเทศไทย 4.0)”

Play video

การดำเนินธุรกิจของ นอนน์ ด็อทคอม เป็นรูปแบบ O2O (Offline to Online) ที่เชื่อมโยงช่องทางการทำธุรกิจ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อแก้ปัญหาและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับกลุ่มผู้ให้เช่า (Host) และผู้เช่า (Guest) เปรียบเสมือนเป็น WebsitePortal (เว็บไซต์พอร์ทัล) ที่เป็นสื่อกลางของตลาดอสังหาริมทรัพย์   ให้เช่า ในการค้นหาหรือให้เช่าบ้านพัก และคอนโดมิเนียมทั่วไทย ภายใต้มาตรฐานการให้บริการที่ “ง่าย รวดเร็ว ปลอดภัย ราคายุติธรรม” โดยให้บริการทั้งผู้ที่ต้องการให้เช่า (Host) และผู้เช่า (Rental) แบบรายวันหรือรายเดือน ด้วยแนวคิด life’s neighbor ให้นอนน์เป็นตัวช่วยที่ทำให้คุณสบายใจในทุกขั้นตอนของการเช่าเพราะการเลือกที่อยู่อาศัยเป็นเสมือนก้าวแรกของการเริ่มต้น ผู้ให้เช่าและผู้เช่าจึงควรมีโอกาสคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุด เพราะเราเชื่อว่า เริ่มต้นเลือกบ้านได้ดี ชีวิตก็ลงตัว

“ปัญหาของการเช่าในทุกวันนี้ คนรุ่นใหม่หันมาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์กันมากขึ้น การปล่อยเช่าที่พัก จึงไม่ใช่อาชีพหลักแต่อาจเป็นรายได้หลักจึงจำเป็นต้องมีตัวช่วยที่ถูกต้อง ผู้ให้เช่า (Host) ในยุคนี้ ส่วนใหญ่มีภารกิจหลักอื่นๆ อยู่แล้ว จึงไม่มีเวลาดูแลเรื่องการหาผู้เช่า (Guest) จึงต้องใช้บริการนายหน้า (Agent) ไม่สามารถสื่อสาร กับผู้เช่าโดยตรงได้ หรือไม่ก็ต้องวุ่นวายกับการลงประกาศตามเว็บไซต์หรือสื่อต่างๆ อีกทั้งยังขาดเครื่องมือที่ช่วยบริหารจัดการการปล่อยเช่าที่พักที่มีประสิทธิภาพแบบครบวงจร ซึ่ง นอนน์ ด็อทคอม จะเข้ามาช่วยจัดการปัญหาเหล่านี้ ด้วยฟังก์ชั่นที่ออกแบบมาตามความต้องการของคนไทย โดยเฉพาะในเรื่องของ การยืนยันตัวตน เราตั้งใจให้นอนน์เป็น trusted community ที่คุณสามารถใช้งานได้อย่างสบายใจ และครบถ้วนด้วยเครื่องมือต่างๆ  อาทิ รายงานการรับเงินที่ผู้ให้เช่าได้รับจากการเช่า ทำให้สามารถติดตามได้ง่ายๆ ว่าจะได้รับค่าเช่าเมื่อไหร่ บ้านของคุณสร้างรายได้ให้คุณแล้วเท่าไหร่ โดยรับเงินผ่านธนาคาร ทำให้ไม่ต้องปวดหัวกับเช็คหรือกังวลกับการรับเงินสด และตัวช่วยอื่นๆ อีก” คุณภวิศกล่าว

 “จุดเด่นของ นอนน์ ด็อทคอม แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ

  • สำหรับผู้ให้เช่า (Host) นอนน์ ด็อทคอม เป็นเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวที่พร้อมให้บริการ และเพิ่มโอกาส ในการปล่อยเช่าที่มากขึ้น โดยผู้ให้เช่าสามารถสมัครเป็นสมาชิกได้เองง่ายๆ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมตั้งราคาที่เหมาะสมต่อความต้องการ โดยไม่ต้องกังวลกับค่านายหน้าที่ไม่ยุติธรรม ระบบจัดการการเช่าที่พักครบวงจร พร้อมระบบเตือนเมื่อมีผู้ต้องการเช่าที่พัก ฟังก์ชัน HostPal ที่สามารถกำหนดบุคคลให้มาช่วยจัดการการให้เช่าในแต่ละครั้ง และสะดวกสบายกับการรับค่าเช่าที่ตรงเวลา และรายงานการรับเงินจากการให้เช่าที่พัก
  • สำหรับผู้เช่า (Guest) นอนน์ ด็อทคอม คือศูนย์รวมที่พักอาศัยแบบครบวงจร ครั้งแรกกับการฉีกกฎ  ด้วยการจ่ายค่าเช่าผ่านบัตรเครดิต ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 10 เดือน มัดจำค่าเช่า 0 เดือน!!” โดยคุณสามารถเลือกที่พักได้หลากหลายรูปแบบ ในทำเลที่คุณสนใจ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง และสามารถเลือกระยะเวลาการเช่าได้ตามต้องการทั้งแบบระยะสั้นและระยะยาว พร้อมทั้งข้อมูลไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจบริเวณใกล้เคียง ทั้งกิน ดื่ม เที่ยว ศูนย์การค้าหรือแม้แต่แหล่งศิลปวัฒนธรรม ตามคอนเซ็ปต์ “Life’s Neighbor”

โดยกลุ่มเป้าหมายของ นอนน์ ด็อทคอม ในกลุ่มผู้ให้เช่า คือ ผู้ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และสำหรับกลุ่มผู้เช่า เราเน้นกลุ่มคนทำงาน กลุ่มนักศึกษาและกลุ่มคนต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย สำหรับรูปแบบการสื่อสารประชาสัมพันธ์นั้น นอนน์ ด็อทคอม เน้นการสื่อสารบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ผ่านเว็บไซด์ nornn.com และ facebook.com/nornncorp เพื่อนำเสนอข้อมูลและรายละเอียดที่มีความสำคัญต่อการเช่าอสังหาริมทรัพย์ในแต่ละครั้งให้แก่ทั้งผู้ให้เช่าและผู้เช่า แถมใช้งานง่ายและเป็นมิตร (Friendly) ทั้งบนแล็ปท็อป แท็ปเล็ต หรือสมาร์ทโฟน ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลที่ทำให้คุณมั่นใจในทุกขั้นตอน นอกจากนี้ เรายังมีแผนในการพัฒนาแอพพลิเคชั่น NORNN ทั้งบน iOS และ Android จะพร้อมใช้ภายในปีนี้

“นอนน์ ด็อทคอม มีที่พักค่าเช่ารายเดือนเริ่มต้นที่ 5,000 – 130,000 บาท และที่พักรูปแบบใหม่ๆ เช่น เรือยอทช์ ซึ่งคาดว่า นอนน์ ด็อทคอม จะเข้ามายกระดับและสร้างมิติใหม่เกี่ยวกับมาตรฐานการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ในประเทศไทย เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม โดยมั่นใจว่าจะสามารถสื่อสาร เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและภายในปีนี้คาดว่าจะมีที่พักให้เช่าบน nornn.com สูงถึง 10,000 แห่ง จะขยายตัวมากกว่า 500 % ในปี 2561 ซึ่งนอนน์ ยังวางแผนขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องในระยะ 2-5 ปี โดยวางกลยุทธ์การขยายกลุ่มเป้าหมายทั้งกลุ่มผู้ให้เช่า ผู้เช่า เอเจนท์ และผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ และการขยายพื้นที่ให้บริการเช่าที่พักอาศัยเป็นวงกว้าง อาทิ เมืองที่มีการพัฒนาพื้นที่เพื่ออุตสาหกรรมด้านต่างๆ ย่านเศรษฐกิจซีบีดี (CBD) ย่านธุรกิจ (Working place) เป็นต้น” คุณภวิศ กล่าวสรุป

สัมผัสมาตรฐานใหม่ของการค้นหาและให้เช่าที่พักทั่วไทยที่ “ง่าย รวดเร็ว ปลอดภัย ราคายุติธรรม” ได้ที่ www.nornn.com