วิศวกรด้านเทคโนโลยีเกิน 500 รายทั้งจากญี่ปุ่น จีน ไทย และประเทศอื่นๆ เข้าร่วมงาน DEV WEEK 2017 ของ LINE ที่จัดขึ้น ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

งาน DEV WEEK 2017 ในปีนี้จัดขึ้นวันที่  28 – 30 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อร่วมสำรวจปัญหาและการพัฒนาด้านวิศวกรรมสำหรับแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ , iOS , Android , VoIP , ไทม์ไลน์ , LINE Pay และเทคโนโลยีอื่นๆ ร่วมสร้างเอกลักษณ์เฉพาะเกี่ยวกับวัฒนธรรมของนักพัฒนา LINE พูดคุยถึงแผนระยะยาวด้านการพัฒนาระบบของ LINE นำเอาตัวอย่าง Case study ที่ประสบความสำเร็จมานำเสนอ รวมถึงโครงสร้างการดำเนินงานแบบใหม่ของแผนกวิศวกรรมของ LINE

หนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจที่สุดในงาน DEV WEEK คือ แผนการจัดตั้งทีมวิศวกรสำหรับแพลตฟอร์มโฆษณาใน LINE (LINE Ads Platform) เพื่อกระตุ้นการพัฒนากลยุทธ์ในการสร้างรายได้ในส่วนนี้ แพลตฟอร์มโฆษณาใน LINE (LINE Ads Platform) – ระบบกระจายโฆษณาใน LINE เริ่มดำเนินการเต็มรูปแบบในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนมิถุนายน 2559 และในไต้หวัน เมื่อเดือนมีนาคม 2560 ทีมวิศวกรสำหรับแพลตฟอร์มโฆษณาใน LINE จะรวบรวมสมาชิกจากทุกประเทศภายใต้องค์กรใหม่ เพื่อนำเสนอเครื่องมือทางการตลาดที่ยอดเยี่ยม เชื่อมต่อผู้บริโภคและแบรนด์ให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น

นอกจากนี้ LINE ได้ประกาศข้อมูลอื่นๆ อีกมากมายที่น่าสนใจโดยเน้นแผนงานในการพัฒนาบุคลกรด้านเทคนิคต่อไป ตัวอย่างเช่น บริษัทได้มีการเพิ่มวิศวกรจากประเทศเวียดนามประมาณ 60 คน ซึ่งเวียดนามนับเป็นประเทศที่สตาร์ทอัพและ Ecosystem ด้านเทคโนโลยี นวัตกรรมเริ่มเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เป็นต้น

อึยบิน ปาร์ค ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและรองประธานอาวุโส LINE คอร์ปอเรชั่น เผยแผนด้านวิศวกรรมของ LINE ในงานเมื่อวันที่ 30 มีนาคมว่า “LINE มีวัฒนธรรมในด้านวิศวกรรมที่เปิดกว้างมาก นักพัฒนาทุกคนสามารถเป็นเจ้าของสิ่งที่พวกเขาต้องการค้นหา ต้องการสำรวจได้” พร้อมกล่าวเพิ่มว่า “เราพร้อมจะสนับสนุนวิศวกรของเราทุกคนเสมอ ทั้งในด้านงานวิจัยของพวกเขาและวิธีที่เราจะทำงานร่วมกัน”