เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด สานต่อกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมด้วยการนำเด็กๆ จากสถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด (บ้านภูมิเวท) เข้าร่วมเดินเปิดสนามพร้อมนักฟุตบอลทีมชาติไทยและทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในรอบตัดเชือก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน พร้อมร่วมชมฟุตบอลนัดสำคัญระดับชาติและมอบอุปกรณ์การเรียนและกีฬา

ตัวแทนเด็ก ๆ จากสถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด (บ้านภูมิเวท) จำนวน 27 คน อายุตั้งแต่  6 – 11 ปี ได้ออกเดินทางมายังสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อร่วมเดินนำนักกีฬาและชมการแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญ โดยทางบริษัทนิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดได้รับผิดชอบดูแลการเดินทางรวมถึงจัดหาอาหารและของว่างให้แก่น้องๆ ตลอดทั้งวัน

เมื่อเดินทางมาถึง เด็ก ๆ ได้ฝึกซ้อมการเดินนำนักฟุตบอลทีมชาติไทยและทีมชาติสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ซึ่งตัวแทนเด็กชายจากสถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ดเผยความรู้สึกที่ได้มาร่วมกิจกรรมวันนี้ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นและก็ดีใจมากครับ ที่ได้เป็นหนึ่งในตัวแทนเพื่อเดินนำนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ผมชอบกีฬาฟุตบอลและชื่นชอบพี่เมสซี่เจ มากครับ ถึงวันนี้พี่เค้าไม่ได้ลงแข่ง แต่ผมก็จะทำหน้าที่เดินนำนักกีฬา และเอาใจช่วยนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนครับ”

ในโอกาสนี้ มร.โทรุ มัตสึบาระ ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “หนึ่งในนโยบายสำคัญของนิคอนทั่วโลกคือการมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสังคมและชุมชนให้กับประเทศต่างๆ ที่นิคอนเข้าไปบริหารงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ ซึ่งครบรอบ 100 ปี นับจากการก่อตั้งบริษัท เราต้องการเติมเต็มความสุขให้กับผู้ใช้งานผ่านการนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพและทำให้ผู้รักการถ่ายภาพเปิดมุมมองใหม่ๆ ที่แตกต่างไปจากเดิม สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย AFC FIFA World Cup Asian Qualifier  ที่นิคอนให้การสนับสนุน คือหนึ่งในกิจกรรมที่มาอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมอบโอกาสให้แก่เด็กและเยาวชนไทยตัวแทนจากสถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด (บ้านภูมิเวท) ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญครั้งนี้”

หลังจากเด็ก ๆ ได้ทำหน้าที่เดินนำนักกีฬาลงสนามเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ยังได้ร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมชาติไทยและทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายอีกด้วย การได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในคร้งนี้ได้สร้างความสนุกสนานและความประทับใจให้แก่น้องๆ ทุกคนที่ได้มาร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ทางบริษัท นิคอนฯ จะยังคงเดินหน้ามอบความสุขคืนสู่สังคมและชุมชนด้วยกิจกรรมดีๆ อย่างต่อเนื่องต่อไป