LINE ประกาศแต่งตั้งทีมนักพัฒนาครั้งแรกในประเทศไทย คว้า DGM59 ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างสรรค์เทคโนโลยีและแอพพลิเคชั่น ขึ้นแท่นเป็นนักพัฒนาทีมแรกของไทย โดย LINE ประเทศไทย ได้เข้าซื้อกิจการของ DGM59 เพื่อมุ่งพัฒนาบริการใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยให้ได้มากยิ่งขึ้นตามกลยุทธ์และนโยบายหลักของ LINE ที่เปิดกว้างในเรื่องของแนวคิด การพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์ให้เหมาะกับผู้บริโภคในประเทศนั้นๆ

DGM59 ถือเป็นบริษัทของนักพัฒนารุ่นใหม่ที่มากความสามารถ โดดเด่นในการพัฒนาบริการเพื่อช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างตรงจุดตามความต้องการ นับว่าการได้ DGM59 มาเป็นทั้งการเข้าซื้อกิจการครั้งแรกและการแต่งตั้งนักพัฒนาทีมแรกของ LINE ประเทศไทย

ที่ผ่านมา LINE มุ่งหานักพัฒนาไทยที่มีความมุ่งมั่น กล้าคิดนอกกรอบ และพร้อมสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่นำสมัยและเป็นประโยชน์ต่อคนไทย เพราะ LINE เชื่อมั่นในศักยภาพและความสามารถของนักพัฒนาไทย โดยเชื่อว่าคนไทยเข้าใจคนไทยด้วยกันมากที่สุดซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ LINE มั่นใจว่า นักพัฒนาไทยจะสามารถคิดค้นเซอร์วิสหรือแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่จะตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยได้อย่างตรงจุดตามความต้องการได้อย่างแน่นอน

โดยก่อนหน้านี้แอพพลิเคชั่นหรือเซอร์วิสต่างๆ ในเครือ LINE ที่เกิดขึ้น เป็นผลงานของนักพัฒนาในสำนักงานใหญ่ และแต่ละประเทศนำแอพพลิเคชั่นหรือเซอร์วิสมาปรับใช้ให้เหมาะกับประเทศของตนเอง

ทั้งนี้ การประกาศแต่งตั้งทีมนักพัฒนาของ LINE ประเทศไทย นี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2560 โดยการจัดตั้งทีมนักพัฒนาครั้งนี้นับเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น LINE ยังคงมุ่งมั่นสนับสนุนนักพัฒนาไทยที่มีความสามารถเพื่อที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้คนไทยได้อย่างดีที่สุด